• Giáo dục

Vang mãi những khúc ca “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”

01/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Lê Minh
  • Chủ Nhật, 01/10/2017 | 06:00

STO - Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh lần thứ V, năm 2017 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” đã khép lại nhưng để lại dấu ấn khó phai trong lòng đại biểu, khán giả đến xem. Đó không chỉ là những tiết mục được dàn dựng hoành tráng, giọng hát truyền cảm mà còn ở ca từ của những ca khúc cách mạng, tái hiện một thời bi hùng, bi tráng, “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước - Mà lòng phơi phới dậy tương lai”.

Chúng tôi đến Phim trường 3 (Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng) khi trời vẫn chưa dứt hạt mưa. Ấy vậy mà nhiều đại biểu và đông đảo khán giả đã tề tựu tại đây để dự khán chương trình công diễn Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh và trao giải các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Điều này chứng minh thời tiết không thể làm rào cản cho những người yêu văn nghệ, yêu mến chương trình liên hoan, muốn nghe và xem lại những ca khúc đi cùng năm tháng.

Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn trao giải nhất cho Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh.

7 tiết mục công diễn đã mang đến cho đại biểu cùng khán giả những giây phút hào hùng, bi tráng, là sự tái hiện hai cuộc kháng chiến trường kỳ cứu quốc của dân tộc ta. Thời kỳ hòa bình cũng được đánh dấu bởi những ca khúc thể hiện quyết tâm “giữ nước” và xây dựng đất nước của Quân đội nhân dân Việt Nam và “tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng, đại diện Ban Tổ chức Liên hoan chia sẻ: “Ban Tổ chức đánh giá rất cao sự đầu tư cả về nội dung và hình thức của 16 đơn vị tham gia liên hoan năm nay. Mỗi đơn vị có cách dàn dựng, biểu diễn khác nhau, nhưng đều thể hiện đúng với chủ đề. Qua đó đã làm toát lên không khí sôi nổi, hào hùng, mang đậm dấu ấn xung kích, tinh thần quyết tâm của tuổi trẻ”.

Ông Nguyễn Xuân Thành, khán giả đến xem chương trình cho biết: “Nhà tôi gần đây nên các đêm thi diễn tôi đều đến xem. Tôi thấy liên hoan năm nay rất hay, chương trình các đội dàn dựng rất công phu. Những hoạt động như vậy rất có ích, không chỉ mang tính giải trí mà còn giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ”.

Đại úy Nguyễn Nhật Trường - Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh phấn khởi cho biết: “Để có được sự thành công của chương trình thi diễn đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng của đơn vị, trước hết phải nói đến sự quan tâm của Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh. Đội tập hợp anh em tập luyện khoảng 3 tuần. Các cấp lãnh đạo luôn tạo điều kiện tốt nhất về thời gian và kinh phí để đội được tập dượt đầy đủ”. 

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào trao giải Triển lãm các mô hình “Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” cho các đơn vị xuất sắc.

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao giải nhất Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh lần thứ V, năm 2017 cho đơn vị Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh; Huyện đoàn Mỹ Xuyên và Kế Sách đồng giải nhì; 3 giải ba được trao cho Thành đoàn Sóc Trăng, Huyện đoàn Thạnh Trị và Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh; 10 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải dàn dựng xuất sắc cho đơn vị Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh và 10 giải tiết mục xuất sắc.

Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” đã khép lại sau 4 đêm thi diễn sôi nổi. Tuy nhiên, những âm hưởng của các ca khúc cách mạng, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước sẽ còn vang vọng mãi trong mỗi chúng ta. Từ lòng tự hào, tuổi trẻ hôm nay lại tiếp bước những người đi trước, viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc để mãi xứng đáng là “tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”

Lê Minh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: