• Giáo dục

Buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

"Vừa thi an toàn, đúng quy chế vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19”

07/07/2021 11:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/07/2021 | 11:50

STO - Sáng nay (ngày 7-7), tỉnh Sóc Trăng có 9.640 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh, phụ huynh và cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không khí trong khu vực thi vẫn được đảm bảo an toàn, đúng quy chế.

Ngay từ sáng sớm, toàn bộ thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để thực hiện việc đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào cổng trường, đồng thời thí sinh và cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi đều đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi.

Tại điểm thi của Trường THPT Hoàng Diệu có số thí sinh dự thi nhiều nhất tỉnh với 932 thí sinh và có cả thí sinh tự do nên công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cũng đặc biệt được chú trọng. Trước đó, ngày 6-7, các thí sinh đã đến điểm thi làm thủ tục dự thi; nhân viên y tế đã có mặt từ sớm để chuẩn bị cho công tác đảm bảo y tế, phòng, chống dịch Covid-19.

Điểm thi Trường THPT Hoàng Diệu (TP. Sóc Trăng) là điểm thi có số thí sinh dự thi nhiều nhất tỉnh. Ảnh: H.NHƯ

Tại điểm thi Trường THPT Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên), có 355 thí sinh tham dự kỳ thi, với 15 phòng thi. Cùng với các hoạt động kỳ thi, các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi”. Anh Phạm Minh Luân - Phó Bí thư Đoàn thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, chúng tôi đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên đến hỗ trợ và sẽ cấp phát hơn 1.000 chai nước uống miễn phí, 20 hộp khẩu trang y tế, 10 hộp viết, nhiều hộp bánh và thành lập đội xe ôm miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa để các em yên tâm thi”.

Lực lượng thanh niên tình nguyện đo thân nhiệt và cấp phát chai nước, bánh cho các thí sinh. Ảnh: THI RE

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương có 417 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Các thí sinh đến từ 3 đơn vị: Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (206 thí sinh), THPT Phú Tâm, huyện Châu Thành (179 thí sinh) và Trường Tiểu học, THCS và THPT iSchool Sóc Trăng (32 thí sinh). Các thí sinh đến từ Trường THPT Phú Tâm, nhà trường đã chủ động thuê xe đưa đón học sinh đến điểm thi sớm, các em tranh thủ xem lại bài và bình tĩnh trước khi bước vào phòng thi.

Là một trong những thí sinh đặc biệt, sư Trần Phước Lộc - tu tại chùa Phnorraka (theo học tại Trường THPT Phú Tâm) cho biết: “Sư tranh thủ có mặt sớm để ổn định tâm lý vì đây là kỳ thi quan trọng. Song, mùa thi năm nay cũng đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sư cũng thực hiện đúng theo 5K và đã chuẩn bị tốt kiến thức để sẵn sàng bước vào kỳ thi”.

Trước khi bước vào phòng thi, các thí sinh xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Ảnh: THẠCH PÍCH

Theo thầy Kim Văn Ngói - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, nhà trường hạ quyết tâm duy trì chất lượng tốt nghiệp trong 7 năm liên tiếp, với tỷ lệ 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT và hướng đến nâng cao chất lượng, số lượng học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Sáng nay, thời tiết tại một số đểm thi gặp nhiều bất lợi do mưa nhiều, nhưng từ sáng sớm ngày thi đầu tiên, các em học sinh trên địa bàn TX. Ngã Năm và huyện Thạnh Trị đã có mặt đầy đủ tại điểm thi. Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Trần Văn Bảy (Thạnh Trị) có 691 thí sinh dự thi, với 30 phòng thi và 2 phòng chờ cho thí sinh. Phòng giữ đề thi và bài thi được trang bị đầy đủ các phương tiện theo quy định. Ngoài ra, huyện còn trưng dụng thêm 8 phòng thi dự phòng ở Trường THCS Phú Lộc và 22 phòng của Trường Tiểu học Phú Lộc 1 để các thí sinh nghỉ ngơi trong những ngày diễn ra kỳ thi. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm thi được ngành chức năng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Văn Bảy. Ảnh: KGT

Theo quan sát của chúng tôi, tại điểm thi Trường THPT Mai Thanh Thế (TX. Ngã Năm) các thí sinh có tâm lý khá tự tin. Năm nay, thị xã có 688 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cơ sở vật chất tại điểm thi đều đảm bảo, hiện có 29 phòng thi và 3 phòng dự phòng, mỗi phòng có đầy đủ bàn ghế, trang thiết bị để phục vụ cho kỳ thi.

Trò chuyện tại cổng trường trước khi vào phòng thi, em Võ Hoàng Tiếp - thí sinh Trường THPT Lê Văn Tám (TX. Ngã Năm) bày tỏ: “Mặc dù sáng nay thời tiết có mưa nhưng không ảnh hưởng cho việc di chuyển vì em cũng đã chuẩn bị tư thế sẵn sàng, từ việc ôn tập vững kiến thức chuyên môn, phòng ngừa dịch bệnh Covdi-19 và phương tiện di chuyển. Em rất tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay”.

Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2020 – 2021, Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ có 33 tăng sinh dự thi tốt nghiệp. 

Các tăng sinh bước vào ngày thi đầu tiên. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Theo đồng chí Thạch Rích – Phó Hiệu trưởng Trường, để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp, trường đã tăng cường công tác ôn tập, đảm bảo cho tăng sinh có kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Cùng với đó, nhà trường tuân thủ các quy định của các cấp, ngành giáo dục và đào tạo về phòng dịch; chuẩn bị tâm lý để tăng sinh tham dự kỳ thi một cách tốt nhất. 

Trong buổi sáng ngày thi đầu tiên, thí sinh thi môn ngữ văn, đây là môn thi duy nhất làm bài theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài 120 phút. Kết thúc môn thi ngữ văn, đa số thí sinh đều cho rằng đề thi môn ngữ văn năm nay nằm trong khung chương trình, đề thi cũng tương đối, không quá dài, thí sinh làm bài vừa đủ thời gian.

 Đa số thí sinh đều cho rằng đề thi môn ngữ văn năm nay nằm trong khung chương trình, đề thi cũng tương đối, không quá dài. Ảnh: H.NHƯ

Vừa kết thức buổi thi đầu tiên vào sáng nay, thí sinh Đỗ Ngọc Gia Bảo - tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai vui vẻ cho biết: “Theo cá nhân thì em thấy đề thi cũng không khó lắm, em làm bài được và cũng kịp thời gian. Do em có sử dụng điểm thi để xét tuyển đại học nên làm bài cũng tương đối kỹ”.

Thí sinh Nguyễn Dũng Minh góp lời: “Môn thi ngữ văn sáng nay em làm bài cũng được. Tuy nhiên ở phần đọc hiểu chỗ câu hỏi số 4 yêu cầu bản thân rút ra bài học gì về lẽ sống, em thấy câu này hơi khó, vì mỗi người sẽ cảm nhận, suy nghĩ khác nhau nên em không biết mình làm có đúng đáp án không”.

Theo thông tin từ các điểm thi, môn thi ngữ văn sáng nay diễn ra trong bầu không khí nghiêm túc, an toàn. Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn toán với thời gian thi 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.

H.NHƯ - T.PÍCH - H.PHÚC - T.PHI - PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: