• Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Vừa thi vừa phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc

01/06/2021 10:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/06/2021 | 10:46

STO - Sáng ngày 1-6, tại UBND tỉnh, đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố là thành viên BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Sóc Trăng.

Quang cảnh cuộc họp BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: H.NHƯ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 toàn tỉnh có tổng số 9.640 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, giáo dục phổ thông là 8.884 thí sinh, giáo dục thường xuyên 756 thí sinh. Số phòng thi là 411 phòng, toàn tỉnh có 21 điểm thi.

Hiện tỉnh đảm bảo đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi; các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự đảm bảo. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học; tổ chức ôn tập và quản lý học sinh theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và hướng dẫn ôn luyện của học sinh trong các nhà trường hiệu quả.

Sở GD-ĐT đã triển khai quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho các đơn vị và kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi, các văn bản phối hợp với các ngành, các cấp, cũng như chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi tiến hành thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ còn thảo luận một số vấn đề về công tác chuẩn bị cho kỳ thi như: bố trí điểm thi dự phòng, phun thuốc khử khuẩn ở các điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn ở các khu vực thi, điểm thi, công tác phối hợp giữa các sở, ngành và các địa phương…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vương Quốc Nam nhấn mạnh, kỳ thi diễn ra trong điều kiện vừa thi vừa phòng, chống dịch bệnh nhưng kỳ thi vẫn phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, không lơ là chủ quan. Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi, đồng chí đề nghị Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện tốt việc ôn tập cho học sinh; Sở GD-ĐT, UBND các huyện, thị, thành phố quan tâm những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để có thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không tham dự kỳ thi; tăng cường, đảm bảo an toàn tại các khu vực điểm thi; Sở GD-ĐT phối hợp ngành y tế, công an nghiên cứu kịch bản chung và có phương án dự phòng để phòng ngừa dịch bệnh… trên tinh thần là đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công, nghiêm túc, an toàn sức khỏe cho cán bộ coi thi và tất cả thí sinh dự thi.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: