• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Ấm lòng cơm từ thiện 2.000 đồng

19/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/10/2017 | 06:00

STO - Quán cơm từ thiện do anh Trương Văn Dũng đứng ra thành lập và duy trì hoạt động cho đến nay. Giữa nhịp sống hối hả, quán cơm với suất ăn chỉ 2.000 đồng thật sự là cơn gió lành làm mát lòng những người lao động nghèo. Không chỉ giúp người lao động có được bữa no mà những bữa cơm từ thiện như thế này còn là nguồn động viên tích cực, giúp người có thu nhập thấp giảm bớt gánh nặng mưu sinh trong cuộc sống.

Được biết, anh Dũng sinh ra trong một gia đình có đông anh em, nên anh rất thấu hiểu, cảm thông đối với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đến khi điều kiện kinh tế đã khá giả hơn, anh mong muốn làm điều gì đó để giúp đỡ cho người nghèo và quán cơm từ thiện được anh thành lập trên tinh thần đó.

Quán cơm nằm cạnh Quốc lộ 1A, thuộc ấp Phụng Hiệp, xã An Hiệp (Châu Thành). Tuy hình thành chưa lâu nhưng đến nay, nó đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những người lao động nghèo. Vào các ngày chẵn trong tuần (thứ hai, thứ tư, thứ sáu), từ sớm, người nhà anh Dũng đã đi chợ, sau đó mỗi người một việc, cùng nhau nấu nướng cho đến khoảng 10 giờ trưa là có 100 suất cơm.

Anh Trương Văn Dũng chuẩn bị cơm phục vụ cho người nghèo.

Mặc dù công việc khá bận rộn, nhưng các cô, các chị tình nguyện viên phụ giúp nấu ăn ở đây không ai tỏ ra mệt mỏi mà luôn cảm thấy vui vẻ, vì góp được một phần công sức giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Cô Trần Ngọc Bích - một tình nguyện viên chia sẻ: “Gia đình tôi cũng không khá giả gì, nhưng thấy mình giúp được bao nhiêu thì giúp, người có điều kiện thì giúp về vật chất, còn mình không có thì ra công”.

Mỗi bữa cơm thường gồm 3 món là canh, xào và mặn. Anh Dũng chia sẻ: “Ý tưởng về suất cơm 2.000 đồng này được nảy sinh rất ngẫu nhiên. Ban đầu suy nghĩ sẽ làm một việc gì đó để giúp cho người nghèo, được anh trai thứ 6 gợi ý hay là mở quán cơm từ thiện, mang đến nhiều bữa no cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người lao động nghèo”.

Chú Từ Văn Minh - một trong những vị khách quen thuộc của quán chia sẻ: “Tôi làm nghề bán vé số gần 20 năm rồi. Hàng ngày, tôi đi bán rất vất vả mà tiền lời không được bao nhiêu. Ăn cơm 2.000 đồng như vầy giúp tiết kiệm được chi phí phần nào để lo cho gia đình”. Thay cho việc phát cơm miễn phí, anh Dũng lý giải thêm: “Mỗi suất ăn là tình cảm mà quán dành cho người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, mình để giá 2.000 đồng để mọi người vào ăn được thoải mái chứ không có mặc cảm”.

Việc tồn tại những quán cơm đầy nghĩa tình giữa người bán và người mua đã làm cho tinh thần nhân ái, tương trợ lẫn nhau được lan rộng. Nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng thiện nguyện ấy rất đáng ghi nhận và trân trọng. Hy vọng mô hình này ngày càng được lan tỏa, nhận được nhiều sự đóng góp từ các nhà hảo tâm để có thêm nhiều bữa ăn dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: