• Thi đua - Khen thưởng

Anh Đỗ Hoài Nhơn - gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

22/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/04/2021 | 06:00

STO - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần được biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Đỗ Hoài Nhơn - Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung), người đã 34 lần tình nguyện hiến máu.

Anh Đỗ Hoài Nhơn - Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung). Ảnh: H.NHƯ

Nhận thức được việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, anh Nhơn bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2005 khi anh là cán bộ Xã đoàn An Thạnh 2. Không chỉ dừng lại ở lần đó mà hoạt động hiến máu tình nguyện được anh Nhơn thực hiện ngày càng thường xuyên hơn, hàng năm anh duy trì hiến máu đều đặn từ 1 - 3 lần.

Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần mà với trách nhiệm là Phó Chủ tịch UBND xã và là Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của xã An Thạnh 2, trong những năm qua, anh đã tham mưu và chỉ đạo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh tuyên truyền và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên, hội viên, cán bộ, công chức và đảng viên trẻ, quần chúng nhân dân… tham gia hiến máu.

Đặc biệt, anh Nhơn đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã thành lập được “Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện xã An Thạnh 2” và hướng dẫn ban chỉ đạo các ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, về quyền lợi của người tham gia hiến máu, về những người được tham gia hiến máu và những người không được tham gia hiến máu… nhằm giúp cho mọi người hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo và sẵn sàng đến đăng ký tham gia hiến máu khi Ban Chỉ đạo huyện phát động và tổ chức. Hàng năm, khi nhận được chỉ tiêu Ban Chỉ đạo huyện giao, anh nhanh chóng xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện của xã, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thông qua các hình thức trực tiếp gặp gỡ, thông qua các cuộc họp, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền ở từng ấp sao cho phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Chính sự nhiệt tình của anh đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Hàng năm, bản thân anh còn vận động được khoảng 40 người cùng tham gia hiến máu, riêng anh đến nay đã có 34 lần hiến máu tình nguyện và trong gia đình còn có vợ cùng các anh, chị em đều tham gia hiến máu, người tham gia ít nhất cũng được 3 lần và nhiều hơn cũng được gần 20 lần. Về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, anh Nhơn chia sẻ: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chắc chắn rằng trong thời gian tới tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện và sẽ chỉ đạo thành lập thêm một câu lạc bộ hiến máu sống trên địa bàn xã”.

Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Đỗ Hoài Nhơn xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu biểu cho đoàn viên, thanh niên, hội viên và nhân dân noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của anh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện. Với những việc làm vô cùng đáng quý, anh vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen tại Hội nghị tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu, anh còn vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cùng kỷ niệm chương.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: