• Thi đua - Khen thưởng

Anh tình nguyện viên với 21 lần tham gia hiến máu

05/03/2020 10:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/03/2020 | 10:00

STO - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái. Qua phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần được biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Nguyễn Nhựt Linh (sinh năm 1980) ở ấp Mỹ Đức, xã Thiện Mỹ (Châu Thành) đã có 21 lần tình nguyện tham gia hiến máu.

Dáng vẻ chân chất, cùng cách nói chuyện chậm rãi, từ tốn, anh Linh cho biết trước kia anh tốt nghiệp trung cấp kế toán và từng công tác tại Sở Y tế Sóc Trăng, nhưng do hoàn cảnh gia đình đơn chiếc anh phải nghỉ làm về nhà để phụng dưỡng cha mẹ. Được biết anh bắt đầu tham gia hiến máu từ những năm đi học lớp trung cấp, bản thân nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp và qua tiếp cận thông tin đại chúng cũng như được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện nên anh mạnh dạn đăng ký tham gia.

Anh Linh bộc bạch: “Nhận thấy rằng hiến máu không chỉ góp phần mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu, mà bản thân người hiến máu cũng nhận được lợi ích như được kiểm tra sức khỏe và lượng máu trong cơ thể được tái tạo. Tôi cảm thấy rất vui sướng khi mình đã làm được việc có ích cho xã hội, tôi cũng nguyện sẽ hiến máu đến khi nào bản thân không còn đủ sức khỏe tham gia thì mới thôi”. 

Anh Nguyễn Nhựt Linh trong một lần tham gia hiến máu.

Không chỉ dừng lại ở lần đầu đó mà hoạt động hiến máu tình nguyện được anh tham gia thường xuyên mỗi năm, dù hiện tại anh rất bận rộn với công việc đồng áng nhưng mỗi khi biết thông tin huyện tổ chức hiến máu, anh đều nhiệt tình đăng ký. Đến nay anh đã có 21 lần hiến máu nhân đạo ở địa phương và nhiều lần tham gia hiến máu trực tiếp khi có bệnh nhân cấp cứu cần máu tại bệnh viện. Mang trong người nhóm máu O - nhóm máu có thể truyền được cho các nhóm máu khác nên anh luôn sẵn sàng hiến tặng máu khi có trường hợp cần truyền máu khẩn cấp.

Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động người thân trong gia đình và bạn bè cùng tham gia, bình quân mỗi đợt anh vận động được 4 hoặc 5 người cùng đi hiến máu. Được biết, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu mà thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” đã bao trọn ý nghĩa và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo.

Có thể nói, hiến máu không chỉ là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Với những đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu, nhiều năm liền anh Nguyễn Nhựt Linh được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và huyện khen tặng. Sự nhiệt tình, tích cực của anh đã góp phần lan tỏa ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: