• Thi đua - Khen thưởng

Đồng chí Huỳnh Ngọc Tươi - Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Mang Cá:

Ấp là địa bàn khu dân cư nên phải gần dân, sát dân

10/08/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Lê Minh
  • Thứ Năm, 10/08/2017 | 13:00

Với trách nhiệm là Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Mang Cá, xã Đại Hải (Kế Sách), đồng chí Huỳnh Ngọc Tươi nhận định: “Ấp là địa bàn khu dân cư nên phải gần dân, sát dân, chuyển tải và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, các cuộc vận động của trên phát động đến với người dân. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động có vai trò rất quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến sự hoàn thành nhiệm vụ”.

Tuổi đời đã ngoại ngũ tuần, đồng chí Huỳnh Ngọc Tươi vẫn còn rất xông xáo trong công tác mặt trận. Tham gia công tác từ năm 1991 và gắn bó hơn 15 năm với ngành công an ở cấp xã và ấp, đến năm 2006, đồng chí Tươi được bầu là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Mang Cá cho đến nay. Nhận nhiệm vụ mới, đồng chí cố gắng vừa học vừa làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng chí Tươi chia sẻ: “Bản thân tôi cùng với Ban Công tác Mặt trận ấp Mang Cá phối hợp với các thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đa dạng hóa các hình thức tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, không ngừng tạo sự nhất quán về nhận thức và hành động của nhân dân”.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Tươi thực hiện công tác tuyên truyền tại Thánh tịnh Phụng Thiên.

Từ năm 2014 đến nay, Ban Công tác Mặt trận ấp Mang Cá đã tổ chức được 365 cuộc vận động tuyên truyền với hơn 20.000 lượt người dự, qua đó tệ nạn xã hội ngày một giảm dần, bà con chăm lo lao động sản xuất góp phần tăng kinh tế hộ, sống gắn bó, tương thân, tương ái, luôn giữ gìn và phát huy đoàn kết dân tộc, tôn giáo. Số lượng gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tăng qua từng năm. Chỉ tính riêng năm 2016, ấp Mang Cá có 616/647 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, khu dân cư được tái công nhận khu dân cư văn hóa; vận động Quỹ Vì người nghèo được 15 triệu đồng và tranh thủ với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ các hộ khó khăn vay vốn sản xuất đem lại hiệu quả. 

Từ năm 2014  đến năm 2016 giảm được 58 hộ nghèo và 36 hộ cận nghèo góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới còn 17%. Trong xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất làm đường giao thông như ông Huỳnh Văn Dạn hiến trên 3.000m2 đất. Đến nay ấp được công nhận đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 100% gia đình trong ấp ký cam kết bảo vệ môi trường và các phong trào do các tổ chức thành viên phát động. Đồng chí Tươi chia sẻ: “Để thực hiện được khối công việc đó, Ban Công tác Mặt trận ấp Mang Cá đã xây dựng quy chế hoạt động và bảng phân công cho từng thành viên. Là Trưởng Ban Công tác Mặt trận, tôi phân công cụ thể từng người, từng việc và có báo cáo về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã”.

Tại ấp Mang Cá có một cơ sở tôn giáo là Thánh tịnh Phụng Thiên (đạo Cao Đài Tiên Thiên) với 102 hộ tín đồ (trong đó có 32 hộ tại ấp). Để tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với cộng đồng, đồng, chí Tươi liên hệ rất mật thiết với Ban quản trị Thánh tịnh Phụng Thiên. Mỗi dịp tết, Ban Công tác Mặt trận ấp và Ban quản trị Thánh tịnh Phụng Thiên đều phối hợp tổ chức trao hàng trăm phần quà cho người nghèo tại địa phương đón tết. Giáo hữu Thái Dạn Thanh cho biết: “Tình cảm giữa đạo và đời tại ấp Mang Cá trước nay luôn bền chặt. Chính quyền địa phương, đặc biệt là Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp luôn hỗ trợ những khi cần. Ông Tươi rất năng nổ trong công tác tuyên truyền, qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết lương - giáo. Được biết ông Tươi sẽ được báo cáo điển hình ở cấp Trung ương, chúng tôi thấy rất xứng đáng”. 

Đồng chí Lê Văn Út - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Hải nhận xét: “Ban Công tác Mặt trận ấp Mang Cá nói chung, đồng chí Huỳnh Ngọc Tươi nói riêng luôn thực hiện tốt tất cả các mặt của công tác mặt trận tại địa phương. Cách thức tuyên truyền, vận động của đồng chí Tươi rất được nhân dân đồng thuận. Có nhiều lần, bản thân tôi chứng kiến khi có việc cần, người dân gọi điện thoại là đồng chí Tươi sẵn sàng đến hỗ trợ bất kể thời gian”. Với sự nỗ lực của mình, những năm qua, đồng chí Huỳnh Ngọc Tươi đã nhận được nhiều bằng khen và giấy khen của tỉnh và huyện. 

Lê Minh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: