• Thi đua - Khen thưởng

Biểu dương 102 tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

10/05/2017 14:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/05/2017 | 14:04

STO - Sáng ngày 10-5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp; chủ tịch UBND, trưởng phòng nội vụ các huyện, thị xã, thành phố cùng 102 tập thể và cá nhân được khen thưởng về tham dự.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2016, thực hiện việc đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức phát động các phong trào thi đua trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả thiết thực. Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm và có tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân được quan tâm thực hiện tốt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, ổn định. Cải cách hành chính được đẩy mạnh. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm.

Đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. 

Bên cạnh đó, công tác xây dựng điển hình tiên tiến, giới thiệu, tuyên truyền nhân rộng các mô hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã tạo sức lan tỏa và ảnh hưởng tích cực đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tổ chức bộ máy thi đua, khen thưởng từ cấp tỉnh đến cơ sở tiếp tục được củng cố, kiện toàn, đi vào nề nếp; đội ngũ làm công tác thi đua, khen thưởng có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt.

Công tác khen thưởng của tỉnh được thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình theo các quy định hiện hành. Việc tổ chức bình xét khen thưởng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo tính dân chủ công khai, công bằng. Kịp thời tôn vinh gương điển hình, gương người tốt việc tốt của những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, trong đó chú trọng khen thưởng người trực tiếp lao động, đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước, tạo niềm tin và trách nhiệm trong mỗi tập thể, cá nhân xứng đáng với những danh hiệu đã đạt được.

Đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho các cá nhân tiêu biểu.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân tiêu biểu chia sẻ nhiều cách làm hay trong hoạt động từ thiện xã hội; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dạy và học; hiệu quả kinh tế trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện khẳng định: Công tác thi đua, khen thưởng đã cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động, sản xuất và công tác, góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân đạt được thông qua các phong trào thi đua yêu nước. Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức kinh tế và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước bằng những chương trình hành động cụ thể, năng động, sáng tạo, quyết tâm cao, phấn đấu thực hiện có hiệu quả chủ đề phong trào thi đua năm 2017: “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017”.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và địa phương đã ký kết trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện cái cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh từ nay đến năm 2020.

Dịp này, có 3 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; 2 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và 10 tập thể, 69 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; có 1 tập thể, 7 cá nhân nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2011 - 2015 và năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: