• Thi đua - Khen thưởng

Biểu dương và nhân rộng những việc làm tốt, những nhân tố mới

01/04/2021 17:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/04/2021 | 17:02

STO - Chiều ngày 1-4, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện, thị xã và thành phố; lãnh đạo các doanh nghiệp, doanh nhân được khen thưởng và các tập thể, cá nhân được nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước và cấp tỉnh năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem video clip về kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020. Theo đó, kết quả thi đua trên địa bàn tỉnh được thực hiện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Các cấp, các ngành cùng các địa phương trên địa bàn tỉnh còn thực hiện các phong trào thi đua theo đợt, chuyên đề do Trung ương và địa phương phát động.

Nhiều tập thể và cá nhân được nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước và cấp tỉnh năm 2020. Ảnh: QUANG BÌNH

Kết quả, trong năm 2020, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ khen thưởng 7 danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 32 Huân chương lao động các hạng, 3 cờ thi đua của Chính phủ và 136 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đối với việc khen thưởng của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 157 tập thể, 428 tập thể lao động xuất sắc, 170 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 4.931 bằng khen cho 1.012 tập thể và 3.919 cá nhân.

Trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng” đến năm 2020 cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng liên quan nên đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Các cơ quan hành chính nhà nước đã phát huy tốt hơn vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp hội nhập và phát triển, thực hiện có hiệu quả việc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và dịch vụ công, môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh có bước cải thiện thông thoáng - minh bạch - cạnh tranh bình đẳng; tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tiếp cận nguồn vốn, tài nguyên, công nghệ…

Tại hội nghị, đại biểu được nghe lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp trình bày các tham luận về tính hiệu quả thực hiện phong trào thi đua.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu nhấn mạnh, trong các phong trào thi đua, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các ngành, địa phương thường xuyên theo dõi, biểu dương và nhân rộng những việc làm tốt, những nhân tố mới. Bước sang năm 2021, khó khăn, thách thức chung vẫn là phòng, chống đại dịch Covid-19, phục hồi kinh tế. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép này thì chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước theo lời dạy của Bác Hồ: càng khó khăn thì càng phải thi đua; thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua; những người thi đua là những người yêu nước nhất.

Dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước và cấp tỉnh năm 2020.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2021; phong trào thi đua “Doanh nghiệp Sóc Trăng hội nhập và phát triển” giai đoạn 2021 - 2025; phong trào thi đua “Cùng điển hình tiên tiến thực hiện các mô hình cải cách hành chính gắn với xây dựng văn hóa công sở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng”.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: