• Thi đua - Khen thưởng

Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen học sinh Trường THPT Trần Văn Bảy nhặt trên 40 triệu đồng trao lại người đánh rơi

26/02/2018 11:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 26/02/2018 | 11:32

STO - Ngày 25-2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký quyết định tặng bằng khen cho em Đỗ Văn Bằng, học sinh lớp 10A8, Trường THPT Trần Văn Bảy (Thạnh Trị) đã trung thực, không tham của rơi, trả lại cho người bị mất.

Em Bằng (ngoài cùng bên phải) cùng hai bạn. Ảnh: Đảm Đoàn

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền, nhân rộng tấm gương của học sinh Đỗ Văn Bằng để học sinh các trường làm theo. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi nhặt được số tiền lớn, không do dự, đắn đo, Bằng và hai bạn Trần Thanh Mới (16 tuổi) và Lê Nhĩ Khang (14 tuổi) cùng ngụ ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) đến cơ quan công an trình báo để trả lại cho người bị mất.

Đối với 2 em Mới và Khang, dù vẫn đang trong độ tuổi đi học nhưng do hoàn cành gia đình khó khăn phải bỏ học giữa chừng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh của các em, có giải pháp và tạo điều kiện để các em được tiếp tục được đến trường hoặc học nghề, đảm bảo các em sẽ trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Trước đó, ngày 24-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen 3 em Đỗ Văn Bằng và Trần Thanh Mới, Lê Nhĩ Khang đã nhặt được trên 40 triệu đồng vào đêm 19-2 (nhằm mùng 4 Tết Nguyên đán) và trình báo công an để trả lại cho người đánh rơi. Thủ tướng biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực của các em: “Qua hành động cao đẹp này, mặc dù còn nhỏ tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn, các cháu đã thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Bác mong các cháu tiếp tục tích cực rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, chủ nhân tương lai của đất nước”.

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: