• Thi đua - Khen thưởng

Cán bộ công đoàn cần có cái “tâm”

28/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 28/07/2019 | 06:00

STO - “Gần gũi, biết lắng nghe và luôn nhiệt tình, tâm huyết với công tác công đoàn”, đó là cảm nhận của chị em nữ đoàn viên trong công ty dành cho chị Nguyễn Thị Kim Hà - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Bánh pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên.

Chính những phẩm chất tốt đẹp ấy mà nhiều năm qua chị Hà luôn tập hợp, đoàn kết được chị em nữ tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua do công đoàn cấp trên phát động, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Chị dần trở thành “địa chỉ tin cậy” của chị em nữ trong công ty. 12 năm công tác, chị đã có 11 năm gắn bó với tổ chức công đoàn. Đầu năm 2008, khi tổ chức công đoàn mới được thành lập, chị được chỉ định tham gia ban chấp hành, giữ chức phó chủ tịch, trưởng ban nữ công. Lúc nhận nhiệm vụ mới, bản thân chị rất lo lắng, không biết thực hiện nhiệm vụ như thế nào, làm sao để chăm lo cho chị em nữ, nhưng chị tự nhủ, muốn làm tốt việc gì thì mình phải đặt cả chữ “tâm” vào đó. Nói đi đôi với làm, chị không ngừng nỗ lực học hỏi, cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của công đoàn cấp trên, chị đã dần làm quen, hiểu được vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Chị Nguyễn Thị Kim Hà. Ảnh: H.LAN

Sau thời gian, hoạt động công đoàn đi vào nề nếp. Năm 2011, lần đầu tiên công đoàn phối hợp tổ chức họp mặt nữ đoàn viên, công nhân lao động nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Dịp này, chị biết rõ hơn hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của một số chị em. Tuy nhiên, với số lượng lớn lao động (gần 1.000 người), trong đó có gần 80% lao động là người dân tộc Khmer, số lượng lao động nữ 402 người, do hoàn cảnh khó khăn, nhiều chị em không rành chữ nghĩa, nên việc tiếp cận với chính sách, pháp luật còn nhiều hạn chế. Vì vậy, chị đã cung cấp số điện thoại cá nhân, để khi cần chị em gọi trực tiếp cho chị. Cũng từ đó, nhiều chị em điện thoại trực tiếp nhờ chị tư vấn các chế độ chính sách và chia sẻ chuyện gia đình. Lâu ngày, chị cũng quen với những cuộc điện thoại lúc nửa đêm hoặc giữa giờ trưa.

Ngoài thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân lao động, chị Hà cùng với ban chấp hành công đoàn chủ động tham mưu, phối hợp ban giám đốc công ty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, công nhân, lao động. Bên cạnh đó, vận động chị em tham gia tốt các phong trào nữ công do công đoàn cấp trên phát động. Ngoài ra, chị cùng ban chấp hành công đoàn tham mưu lãnh đạo công ty thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho công nhân lao động từ bằng đến cao hơn so với quy định của pháp luật; kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên khi ốm đau, thai sản, khó khăn đột xuất… Đặc biệt, thời gian qua có 17 đoàn viên đã được hỗ trợ nhà ở “Mái ấm c ông đoàn” do chủ doanh nghiệp hỗ trợ. Đối với đoàn viên gặp khó khăn đột xuất thì đề xuất ban giám đốc cho ứng trước lương sử dụng…

Với những đóng góp của mình, chị Hà góp phần cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Bánh pía - Lạp xưởng Tân Huê Viên giữ vững danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh nhiều năm liền. Bản thân chị cũng được UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Các Khu công nghiệp tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong hoạt động công đoàn và phong trào nữ công. Đây là vinh dự, động lực để chị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, công nhân lao động trong thời gian tới.

H. Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: