• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Cán bộ hội chữ thập đỏ 24 lần hiến máu cứu người

15/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Năm, 15/06/2017 | 06:00

STO - Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh có sức lan tỏa mạnh mẽ. Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu tham gia HMTN. Chú Duy Quốc Dặm (59 tuổi) - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX. Vĩnh Châu là một trong những cán bộ hội đã 24 lần tham gia HMTN. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sự gương mẫu, lòng nhân ái và trách nhiệm của chú đối với bệnh nhân khi cần máu.

Năm 2002, chú Dặm tham gia công tác hội chữ thập đỏ của TX. Vĩnh Châu. Không chỉ là người cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, mà chú còn tích cực tham gia HMTN. Chú Dặm luôn ý thức rằng: “Hiến máu cứu người là một việc làm cao quý, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc và con người Việt Nam. Mỗi giọt máu hồng của chúng ta ngoài nhiệm vụ duy trì sự sống cho bản thân, nó còn mang lại cơ hội sống cho những người bệnh trong cơn nguy kịch”. 

Chú Duy Quốc Dặm (bên phải) trong buổi lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu của tỉnh.

Khi tiếp nhận chỉ tiêu của Tỉnh hội, chú tiến hành xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động của đơn vị để thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia. Vì vậy, những năm gần đây, phong trào HMTN của thị xã ngày càng phát triển, đặc biệt năm 2016 đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Hàng năm, thị xã tổ chức từ 3 đến 4 đợt HMTN, lần nào chú cũng tích cực tham gia.

Chú Dặm chia sẻ: “Đến nay, tôi đã 24 lần tham gia hiến máu, với tổng số lượng máu đã hiến là 8.400ml máu so với tổng thể tích máu cơ thể tôi là 5.700ml máu. Sau khi hiến máu xong, thấy sức khỏe vẫn tốt và làm việc bình thường. Với số lần hiến máu như vậy không phải nhiều lần so với những tình nguyện viên khác nhưng tôi mong rằng có nhiều tình nguyện viên tiếp tục phát huy vai trò của mình cùng tham gia và vận động mọi người HMTN để cứu giúp người bệnh trong cơn nguy kịch”. 

Chính sự gương mẫu của chú đã tác động mạnh mẽ đến ý thức của cộng đồng trong việc tham gia hiến máu cứu người. Là một cán bộ hội, chú càng hiểu hơn về tầm quan trọng của việc hiến máu; đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động người thân cùng tham gia. Trong gia đình, các con chú đều tham gia, đặc biệt người con gái đã 7 lần hiến máu nhân đạo.

Chú còn thường xuyên nhắn nhủ tới thế hệ trẻ: “Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. Mỗi thanh niên, tình nguyện viên nếu sức khỏe đảm bảo hãy tham gia hiến máu cứu người vì hiến máu có lợi cho sức khỏe, lượng máu mất đi sẽ tuần hoàn một lượng máu mới tốt hơn. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể một loại thuốc quý mà còn được đón nhận tình thương bao la của cộng đồng. Vì vậy, mọi người hãy chung tay sẻ chia giọt máu của mình để mang lại sự sống cho người khác”.

Đồng chí Lý Thị Thoại Mỹ - Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Hàng năm, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đều tổ chức tôn vinh những người đã tình nguyện hiến máu và ghi nhận cống hiến to lớn của họ. Năm nay, chúng tôi tổ chức tôn vinh 97 người có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN, trong đó, chú Duy Quốc Dặm là một trong những cán bộ hội tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình trong phong trào HMTN”. 

Những việc làm mang tính nhân văn của chú Dặm là tấm gương sáng để phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng. Vì vậy, chú Duy Quốc Dặm xứng đáng là đại biểu duy nhất của tỉnh được ra Hà Nội tham dự lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu Việt Nam năm 2017.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: