• Thi đua - Khen thưởng

Cán bộ Mặt trận gương mẫu

22/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/07/2020 | 06:00

STO - Gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với anh Võ Minh Nghi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm).

Bắt đầu công tác từ năm 2004 với vị trí là cán bộ giao thông thủy lợi, văn phòng UBND xã và tham gia công tác mặt trận từ năm 2014 cho đến nay. Dù ở vị trí nào anh Nghi cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy anh luôn được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao, người dân tin yêu, quý mến.

Anh Võ Minh Nghi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Quới. Ảnh: M.LINH

Với vai trò là Chủ tịch MTTQ xã, anh đã cùng Ban Thường trực MTTQ Việt Nam xã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến ngành và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các đoàn thể xã. Tiêu biểu là phối hợp với đoàn thể và các tổ chức thành viên tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì và các phong trào an sinh xã hội sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, thông qua các cuộc họp định kỳ ở khu dân cư, sinh hoạt lệ của các tổ chức hội, đoàn thể ở ấp nhằm tạo sự thống nhất trong hành động. Kết quả, thực hiện “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân trong tham gia làm lộ giao thông nông thôn, phát quang các tuyến đường; nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường; trồng hoa, làm cột cờ, hàng rào; tham gia phòng, chống tội phạm, chấp hành luật giao thông… Đặc biệt, anh Nghi ưu tiên quan tâm chăm lo, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; giúp đỡ, hướng dẫn phương thức và cách làm, mô hình làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện cho bà con vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định đời sống. Kết quả, trong 5 năm, MTTQ xã đã hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; hỗ trợ khó khăn đột xuất, tặng quà trong các dịp lễ, tết… qua đó giúp 271 hộ thoát nghèo và hiện nay chỉ còn 114 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,82%/tổng số hộ dân toàn xã; có 2.076 hộ đạt gia đình văn hóa nông thôn mới (trong đó có 911 hộ đạt 15 tiêu chí, còn lại 1.165 hộ đạt từ 12 đến 14 tiêu chí) và 3/8 ấp đạt ấp văn hóa nông thôn mới, qua đó góp phần tích cực đưa Vĩnh Quới đạt chuẩn xã nông thôn mới vào tháng 8-2019.

Để nắm tình hình, anh Nghi thường xuyên xuống cơ sở lắng nghe những tâm tư, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết. Nhất là trong công tác giám sát và phản biện xã hội, anh luôn thể hiện rõ bản lĩnh, không nể nang, né tránh, không ngại va chạm khi tham gia các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân. Hàng năm, nhân dịp lễ, tết Việt kiều về thăm quê hương, anh Nghi phối hợp cùng một số tổ chức thành viên gặp gỡ, tiếp xúc kiều bào để thăm hỏi và động viên bà con tích cực đóng góp xây dựng quê hương, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Nhờ sâu sát cơ sở nên anh Nghi rất được bà con nhân dân tin yêu, quý mến và xem như người thân trong gia đình. Theo nhận xét của ông Quách Văn Khảo, ở ấp Vĩnh Thanh, anh Nghi là cán bộ có trình độ, nhận thức cao và rất chịu khó đi sâu sát cơ sở và rất có duyên, nhiệt tình trong tuyên truyền, vận động bà con chí thú làm ăn, thoát nghèo; trồng hoa, làm cột cờ… chung sức xây dựng nông thôn mới. Bà con nhân dân rất tin tưởng, ủng hộ và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của anh Nghi tại địa phương. Về phía Đảng ủy xã cũng ghi nhận và đánh giá cao vai trò của MTTQ, trong đó có anh Nghi. Đồng chí Phạm Khắc Điệp - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quới cho biết: “Xã đạt chuẩn nông thôn mới có phần đóng góp của MTTQ Việt Nam xã, trong đó có vai trò của đồng chí Võ Minh Nghi. Đồng chí không chỉ làm tốt công tác tham mưu, phối hợp trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của địa phương mà còn làm tốt công tác tuyên truyền tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tiên phong gương mẫu trong gia đình, công việc, học tập nâng cao trình độ lý luận, là cán bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáng được biểu dương khen thưởng”.

Những đóng góp tích cực của anh Võ Minh Nghi đã góp phần cùng tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Quới được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Riêng anh Nghi nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của chính quyền, MTTQ các cấp. Đây là động lực, tự hào để anh tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của cán bộ Mặt trận trong thời gian tới.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: