• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo Sơn Thị Hồng Anh

Cán bộ quản lý “hai giỏi”

07/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/11/2018 | 06:00

STO - Gương mẫu, có trách nhiệm, tận tụy với nghề, tâm huyết với công việc là những nhận xét của các đồng nghiệp dành cho cô giáo Sơn Thị Hồng Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Lâm Tân, xã Lâm Tân (Thạnh Trị).

Năm 2005, cô giáo Sơn Thị Hồng Anh tốt nghiệp sư phạm mầm non và được phân công về giảng dạy ở Trường Mầm non Tuân Tức. Với mơ ước từ thuở nhỏ được làm cô giáo, ngày ngày đến lớp, gắn bó cùng trẻ thơ nên cô tự nhủ bản thân phải cố gắng vượt qua những khó khăn khi mới bước vào nghề và không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành tốt công việc được giao. Qua đó, cô được các đồng nghiệp tin yêu, phụ huynh, học sinh quý mến, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên mầm non dạy giỏi cấp huyện.

Với những thành tích đạt được, đến năm 2016, cô được tín nhiệm giao nhiệm vụ làm Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Lâm Tân cho đến nay. Với vai trò là cán bộ quản lý, hàng năm ngoài việc triển khai kế hoạch chuyên môn bám sát nhiệm vụ năm học, cô còn rất chú trọng việc giáo dục, rèn luyện đạo đức cho giáo viên.

Từng là giáo viên đứng lớp nhiều năm liền nên cô rất quan tâm đến việc bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên trẻ. Những cô giáo trẻ luôn thấy ở cô một tấm gương về sự tận tâm với nghề, đặc biệt là một tình yêu với con trẻ. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, cô lưu ý nhiều hơn đến việc nâng cao nghiệp vụ cho giáo viên mới vào nghề và “truyền lửa” nhiệt tình cho các cô, cùng với đó các phong trào thi đua do ngành phát động cũng được triển khai rộng rãi trong toàn trường.

Cô Hồng Anh tại Hội thi cán bộ quản lý duyên dáng và tài năng cấp tỉnh năm 2018.

Cô Hồng Anh cho biết: “Với nhiệm vụ là cán bộ quản lý chuyên môn của trường, tôi xác định nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường cũng như của bản thân trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ mầm non. Luôn có ý thức bồi dưỡng nghiệp vụ, không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp đi trước và tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đồng thời tiếp thu những kiến thức, phương pháp giảng dạy mới sau đó hướng dẫn, chia sẻ lại với đồng nghiệp và cũng không ngừng trau dồi, đổi mới về công tác quản lý”.

Là cán bộ quản lý nhiệt tình, trách nhiệm nên nhiều năm liền, cô cùng với ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo công tác chuyên môn của trường đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi. Trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và tháng 4-2018 này trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3, là một trong những đơn vị tiêu biểu trong bậc mầm non của huyện.

Với trọng trách là một phó hiệu trưởng trực tiếp phụ trách về chuyên môn, cô thường xuyên tham mưu với hiệu trưởng nhà trường và các cấp lãnh đạo để tạo điều kiện cho giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Mặt khác, cô còn sẻ chia cũng như động viên, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp khi có việc cần. Tuy công việc đôi lúc cũng còn những khó khăn riêng, nhưng cô luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là một tấm gương sáng về lòng yêu nghề, mến trẻ.

Bên cạnh đó, cô ý thức được việc phải luôn nâng cao trình độ hiểu biết, chuyên môn nghiệp vụ của bản thân mới đáp ứng được nhiệm vụ giáo dục trong tình hình hiện nay. Không chỉ là cán bộ quản lý giỏi trong công tác tại trường mà cô còn là một người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình, cô luôn có ý thức, trách nhiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là tấm gương “giỏi việc trường, đảm việc nhà” cho đồng nghiệp noi theo.

Trên 10 năm công tác, dù ở vị trí của một cô giáo đứng lớp hay trên cương vị là cán bộ quản lý, với bất cứ vai trò nào cô cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được phụ huynh, học trò, bạn bè, đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: