• Thi đua - Khen thưởng

Cậu học trò vượt khó học giỏi

27/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 27/02/2019 | 06:00

STO - Đó là em Lê Minh Giao - học sinh lớp 12A3, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (TP. Sóc Trăng), một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi, nhiều năm liền giữ vững danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Đến Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương hỏi về em Giao thì không thầy cô và bạn bè nào không biết về em. Trong suốt những năm học cấp 3, em luôn là học sinh giỏi toàn diện của trường. Năm học lớp 11, em đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn lịch sử do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức và năm lớp 12 em được chọn tham dự đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia môn lịch sử.

Em có một bảng thành tích học tập khiến nhiều bạn bè nể phục, từ nhỏ đến giờ luôn là học sinh giỏi, đặc biệt vào năm lớp 9 em được lựa chọn tham gia học sinh giỏi môn lịch sử, nên bắt đầu đam mê môn lịch sử từ đó. Em Giao chia sẻ: “Môn lịch sử thường thì đối với một số học sinh rất là khó học bài, nhưng đối với em, em rất yêu thích, bởi học lịch sử cho chúng ta biết về lịch sử của dân tộc và những cuộc đấu tranh anh hùng bất khuất của dân tộc ta từ xưa đến nay. Em cảm thấy tự hào về truyền thống đánh giặc giữ nước và dựng nước của dân tộc ta. Riêng cách học của em về môn lịch sử là em nhớ mốc thời gian và chia theo từng giai đoạn lịch sử sẽ giúp nhớ bài lâu hơn”.

Em Lê Minh Giao - học sinh lớp 12A3, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (TP. Sóc Trăng) tranh thủ tự học.

Không chỉ học giỏi, Giao còn thường hay giúp đỡ bạn bè trong học tập, các bạn trong lớp luôn thán phục sự nỗ lực vượt khó và chăm học của em. Được biết, Giao là con thứ 5 trong gia đình nông dân có 7 anh chị em, cả nhà chỉ có hơn 1 công đất để canh tác, điều kiện kinh tế luôn gặp khó khăn, thiếu thốn nên từ nhỏ Giao đã ý thức được việc phải học thật giỏi để sau này có một công việc tốt, kiếm tiền phụ giúp gia đình. “Em cũng chỉ biết cố gắng hết sức trong việc học, vì nhà nghèo không học thì tương lai sau này cũng vất vả như cha mẹ em bây giờ, vả lại còn các em nên em muốn sau này học xong tìm được việc làm để kiếm tiền lo cho các em ăn học” - Giao chia sẻ.

Không có điều kiện học thêm như bạn bè cùng trang lứa, em chỉ tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tự học. Vào ban đêm, em thường thức rất khuya để học. Không có tiền mua sách tham khảo nên em thường mượn sách của bạn bè, hiểu được hoàn cảnh của em nên các bạn cũng sẵn lòng giúp đỡ. Cũng từ sự thiếu thốn, khó khăn đó đã tiếp thêm động lực và sự quyết tâm vươn lên của cậu học trò nghèo này. 

Vượt lên mọi khó khăn, thiếu thốn của gia đình, em vẫn luôn hướng về phía trước và nỗ lực đạt kết quả tốt trong học tập, với ước mơ sẽ trở thành chiến sĩ công an. Mơ ước là vậy, với sức học của em thì việc thi đỗ vào đại học là không khó. Thế nhưng qua trò chuyện với chúng tôi, đôi mắt cậu học trò nghèo không giấu được sự băn khoăn, lo lắng. Con đường tương lai của cậu học trò nghèo này còn rất dài, khó khăn sẽ còn nhiều, nhưng hy vọng rằng em sẽ thực hiện được ước mơ trong một ngày không xa.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: