• Thi đua - Khen thưởng

Chi hội trưởng phụ nữ năng nổ, nhiệt tình

24/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/10/2019 | 06:00

STO - Với sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng với công tác hội, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế gia đình và quan tâm chăm lo đời sống cho chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chị Lý Thị Mỹ Nhiên - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm Vĩnh Mỹ, Phường 3 (TX. Ngã Năm) luôn được các chị em hội viên quý mến, ngợi khen.

Hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, chị Nhiên không chỉ gương mẫu, nhiệt tình trong công tác hội mà còn cần cù, chịu khó, trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Chị tâm sự: “Bản thân là phụ nữ, trong gia đình mình phải chăm lo, vun vén cho gia đình và chia sẻ, gánh vác kinh tế cùng chồng. Từ đó, tôi luôn suy nghĩ và trăn trở tìm mọi cách để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập. Lúc đầu cũng khó khăn về vốn nhưng khi tham gia vào hội, tôi được tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội và nguồn vốn trong hội để đầu tư phát triển mô hình. Ngoài ra, tôi đi tham quan, học hỏi nhiều mô hình của các chị em khác, đặc biệt được tham gia vào các lớp học tập chuyển giao khoa học kỹ thuật do các cấp hội phụ nữ tổ chức. Từ đó, tôi tích lũy kinh nghiệm làm ăn, mạnh dạn vay vốn để phát triển mô hình nuôi lươn không bùn”.

Chị Lý Thị Mỹ Nhiên mạnh dạn đầu tư nuôi lươn không bùn đạt hiệu quả.

Để phát triển mô hình nuôi lươn không bùn, chị Nhiên đã tận dụng cơ sở vật chất từ nhà cũ để tiết kiệm chi phí ban đầu. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nuôi, hơn 1 năm thực hiện mô hình, đến nay, chị Nhiên đã bán được 2 đợt lươn thương phẩm, thu về gần 30 triệu đồng. Tận dụng nguồn thức ăn dư thừa của lươn, chị Nhiên còn nuôi cá, gà thả vườn. Ngoài ra, với sự khéo léo của mình, chị làm các loại bánh để bán, thu nhập bình quân mỗi tháng hàng chục triệu đồng. Nhờ vậy, chị có nguồn thu nhập ổn định, cất được căn nhà khang trang, có điều kiện nuôi các con ăn học, cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc.      

Không chỉ chịu khó làm ăn, chị Nhiên còn nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội. Với sự nhạy bén, nhanh nhẹn của mình, chị thường xuyên đi thăm hỏi, động viên, chia sẻ hoàn cảnh gia đình của từng hội viên, đặc biệt đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu nhu cầu về nguồn vốn để tạo điều kiện cho các chị em hội viên vay vốn, phát triển mô hình kinh tế phù hợp, vươn lên ổn định cuộc sống. Chính vì vậy, đến nay, các chị em hội viên trong chi hội có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, chi hội không còn hội viên nghèo, các chị có cuộc sống ổn định.

Chị Nhiên chia sẻ: “Để làm tốt công tác hội, bản thân tôi luôn ý thức phải gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đồng thời triển khai đến tất cả hội viên trong tổ, chi hội. Tôi nghĩ rằng, khi làm công tác hội điều quan trọng nhất là phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em, vận động chị em hội viên thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Ngoài ra, tôi cùng chị em trong hội thăm hỏi, động viên, chia sẻ kinh nghiệm với nhau, giúp cho chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh. Đây là những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất để giúp chị em vươn lên ổn định cuộc sống”.

Ngoài giúp đỡ chị em phát triển kinh tế gia đình, chị Nhiên còn luôn quan tâm đến công tác tập hợp, đoàn kết hội viên phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ, chị thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt hội, vận động chị em chung tay xây dựng nông thôn mới, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, xây dựng hàng rào, hố xí hợp vệ sinh, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Nhận xét về chị Lý Thị Mỹ Nhiên, Chủ tịch Hội LHPN Phường 3 Trương Thị Liễu cho biết: “Đối với công tác hội, chị Nhiên luôn năng nổ, nhiệt tình, có nhiều sáng kiến phát triển hội viên để xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Vì vậy, chị được rất nhiều hội viên tin tưởng, quý mến. Ngoài ra, chị còn là tấm gương về sự cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, vươn lên làm giàu chính đáng. Từ hiệu quả của mô hình nuôi lươn không bùn của chị Nhiên, chúng tôi đang nhân rộng mô hình để hướng tới thành lập tổ hợp tác nuôi lươn không bùn để giúp chị em hội viên tăng thu nhập, ổn định cuộc sống”.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: