• Thi đua - Khen thưởng

Chi hội trưởng tận tâm với phong trào phụ nữ cơ sở

27/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/02/2020 | 06:00

STO - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khóm 3, Phường 10 (TP. Sóc Trăng) Đinh Thị Liên năm nay đã ngoài 50 tuổi. Dù bận rộn với công việc buôn bán nhưng chị luôn niềm nở, tươi cười khi tiếp chúng tôi.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khóm 3 Đinh Thị Liên không chỉ làm tốt công tác hội mà còn giỏi chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: T.H 

Chất giọng miền Bắc ngọt ngào, trầm ấm, có lẽ là lợi thế của chị Liên khi tham gia công tác hội ở cơ sở. Tham gia công tác hội phụ nữ cơ sở từ năm 1996 và sau đó với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khóm 3, chị Liên là người cán bộ hội tiêu biểu, luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc nên lúc nào cũng hoàn thành tốt công việc trên giao.

Trò chuyện với chúng tôi về công tác hội trong thời gian qua, chị Liên chia sẻ: “Hiện nay, toàn Khóm 3 có 192 hội viên làm nhiều ngành nghề khác nhau, như: mua bán nhỏ, làm ruộng, chăn nuôi, công nhân, công chức, viên chức của Nhà nước, lao động tự do… Thời gian qua, để vận động chị em tham gia hội, tôi phải sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kết hợp với công tác tuyên truyền cho chị em hiểu rõ về tổ chức hội, hoạt động của hội để họ yên tâm tham gia sinh hoạt”.

Để chị em phụ nữ tin tưởng, chị phải tranh thủ sắp xếp ổn thỏa công việc gia đình để gặp gỡ, hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của chị em trong cuộc sống. Muốn làm được việc này, bản thân chị và người thân trong gia đình phải chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào của địa phương; gương mẫu trong cuộc sống cũng như mối quan hệ với hàng xóm, láng giềng; tích cực làm ăn phát triển kinh tế, gia đình ấm no, hòa thuận.

Thời gian qua, ngoài việc đi sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, rồi giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, chị Liên còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Nhờ vậy mà chị em hội viên phụ nữ trong khóm nắm bắt kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với phụ nữ. Những việc làm thiết thực đó của chị Đinh Thị Liên đã tạo được niềm tin trong hội viên phụ nữ.

Đồng chí Liêu Tuyết Hà - Chủ tịch Hội LHPN Phường 10 cho biết, chị Liên luôn nắm sát tình hình thực tế của địa phương, chính vì thế, khi đưa phong trào nào xuống thực hiện đều đạt được kết quả. Với vai trò chi hội trưởng, chị Liên luôn làm việc có trách nhiệm, không ngại khó khăn. Từ sự nhiệt huyết, cống hiến cho công tác hội phụ nữ, chị đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo trong Khóm 3 có cuộc sống ngày một ấm no, hạnh phúc hơn. Đặc biệt, chị Liên quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để hội viên phụ nữ nắm bắt kịp thời các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến phụ nữ. Từ những kết quả đạt được trong công tác hội, chị Liên được Hội LHPN TP. Sóc Trăng, Phường 10 biểu dương, khen thưởng.

T. H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: