• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo Khmer yêu nghề, dạy giỏi

27/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/12/2018 | 06:00

STO - Với tác phong chuẩn mực, năng lực chuyên môn vững vàng, luôn tâm huyết với nghề, cô Thạch Mỹ Hạnh - giáo viên Trường Tiểu học Phú Tâm A (Châu Thành) luôn được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

Năm 2011, cô tốt nghiệp cao đẳng sư phạm và được phân công về Trường Tiểu học Phú Tâm A giảng dạy. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự chăm chỉ, ham học hỏi từ những đồng nghiệp đi trước đã giúp cô dễ dàng vượt qua những khó khăn khi mới vào nghề. Trên cơ sở chương trình chung, cô linh hoạt đổi mới phương pháp dạy học sao cho phù hợp với điều kiện thực tế cũng như ứng dụng công nghệ thông tin soạn giáo án, bài giảng để có những tiết dạy hấp dẫn, thu hút học sinh và giúp các em hiểu bài nhanh nhất. Đối với học sinh tiểu học, lứa tuổi này các em rất thích học với đồ dùng trực quan, vì thế cô tự làm đồ dùng dạy học, sử dụng những tranh ảnh từ báo, tạp chí, một số hình ảnh sưu tầm trên internet để minh họa nhằm thu hút học sinh. 

Cô Thạch Mỹ Hạnh - giáo viên Trường Tiểu học Phú Tâm A (Châu Thành) trong giờ lên lớp.

Cô còn quan tâm dạy phụ đạo thêm cho những em học yếu cũng như phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để thông tin về tình hình học tập của các em để có biện pháp giúp các em học tốt hơn. Là một giáo viên người Khmer, cô dễ dàng trong giao tiếp với phụ huynh và học sinh, nắm bắt hoàn cảnh của từng em để kịp thời giúp đỡ các em trong khó khăn, từ đó góp phần giảm tỷ lệ học sinh dân tộc Khmer của trường nghỉ học giữa chừng.

Cùng với làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, cô luôn tích cực tham gia các phong trào do nhà trường và ngành giáo dục phát động, đặc biệt cô còn quan tâm những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, giúp các em được hỗ trợ xe đạp, học bổng, đồng phục và một số dụng cụ học tập do nhà trường, hội khuyến học và các mạnh thường quân trao tặng. Chính sự gần gũi của cô đã dần dần khích lệ gia đình các em quan tâm đến việc học hành của con trẻ, ngày càng quý mến cô giáo hết lòng với học sinh nghèo, học sinh người dân tộc.

Cô Trần Diễm Chi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Tâm A nhận xét: “Trong công tác chuyên môn, cô Hạnh rất chịu khó, tận tình với học sinh và tích cực tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, cô còn thường xuyên trao đổi với giáo viên bộ môn về tình hình học tập học sinh do cô làm chủ nhiệm để giúp các em học tốt hơn”.

Nhờ ham học hỏi, luôn trau dồi kiến thức nghề nghiệp, cộng với niềm đam mê và tấm lòng vì học sinh thân yêu mà cô Hạnh đạt được nhiều thành tích nổi bật, như: nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, giáo viên chủ nhiệm giỏi, nhận giấy khen UBND huyện. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của cô giáo người dân tộc Khmer trong công tác giảng dạy.

7 năm gắn bó với nghề, thực hiện sứ mệnh “trồng người” cao quý, những đóng góp của cô Hạnh thật đáng trân trọng, góp phần tô thắm thêm truyền thống thi đua dạy tốt - học tốt của trường cũng như của ngành giáo dục huyện Châu Thành.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: