• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo mầm non tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

12/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/03/2020 | 06:00

STO - Cô giáo trẻ Huỳnh Như - giáo viên Trường Mầm non Thuận Hòa, xã Thuận Hòa (Châu Thành) là người luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp. Cô là một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vượt khó vươn lên trong công tác.

Tốt nghiệp ra trường năm 2009, được phân công về giảng dạy tại Trường Mầm non Thị trấn Châu Thành, đến năm 2013 được chuyển về công tác tại Trường Mầm non Thuận Hòa cho đến nay. Xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên mầm non nên cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học của mình, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Nhờ đó mà các lớp do cô phụ trách đứng lớp luôn đạt kết quả tốt, các trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo. Với suy nghĩ trẻ ở độ tuổi mầm non, tâm hồn còn non nớt, trong sáng như trang giấy trắng và giáo viên mầm non là người đầu tiên viết lên những trang giấy đó, cô luôn nỗ lực hết mình để tìm ra những phương pháp đổi mới, áp dụng nhiều sáng kiến, sáng tạo nhằm truyền thụ kiến thức và giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Cô giáo Huỳnh Như - giáo viên Trường Mầm non Thuận Hòa, xã Thuận Hòa (Châu Thành). Ảnh: H.Như

Nhớ lại kỷ niệm những ngày đầu đứng lớp, cô Như chia sẻ: “Ban đầu cũng có chút bỡ ngỡ với môi trường thực tế nhưng nhờ được đào tạo bài bản nên cũng dễ dàng bắt nhịp với các em. Ngoài kiến thức về chuyên môn thì điều quan trọng mà một giáo viên mầm non phải có là tình thương yêu, tính chịu khó, kiên trì, bởi trẻ ở lứa tuổi mầm non rất hiếu động, tinh nghịch. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì bản thân phải luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, giàu lòng nhân ái”.

Trong quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ, cô luôn tạo cảm giác gần gũi với các em, những giờ học tập, vui chơi luôn được học sinh đón đợi và mong chờ. Cùng với việc truyền tải những nội dung kiến thức cần đạt theo yêu cầu, cô cũng lồng ghép việc dạy kỹ năng sống cho học sinh của mình thông qua các hoạt động học và hoạt động vui chơi. Điều đó còn được cụ thể hóa qua những sáng kiến kinh nghiệm đã giúp cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn trường, cô còn tích cực tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường về tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường, bản thân cô luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, các phong trào do Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức phát động và sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp, hỗ trợ giáo viên trẻ gặp khó trong công tác giảng dạy.

Xuất phát từ lòng yêu thương con trẻ, cô luôn được đồng nghiệp và phụ huynh học sinh tin tưởng, quý mến. Không chỉ là cô giáo say sưa, tâm huyết với nghề mà cô còn là người mẹ, người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đặc biệt, cô vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục mầm non.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: