• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo mầm non vượt khó vì yêu nghề, mến trẻ

06/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/01/2018 | 06:00

STO - Sinh ra trong một gia đình nghèo, mồ côi mẹ từ nhỏ, cha bỏ đi, mấy anh em phải sống nương tựa vào tình thương của bà ngoại. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng với ước mơ cháy bỏng được trở thành một cô giáo mầm non đã thôi thúc chị Huỳnh Thị Diệu Hiền (sinh năm 1984) - giáo viên Trường Mầm non 30-4 (Châu Thành) vượt lên tất cả để thực hiện ước mơ của mình.

Thi đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, hệ cao đẳng chính quy ngành học mầm non, sau khi tốt nghiệp năm 2008, chị Hiền nhận làm giáo viên hợp đồng với mức lương không đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng. Không chỉ vậy, đường từ nhà đến trường gần 20km, thế nhưng không làm giảm ý chí và lòng yêu nghề của chị. Tính đến nay, chị Hiền đã có thâm niên gần 10 năm gắn bó với nghề “gõ đầu trẻ” này.

Vì yêu nghề, mến trẻ mà chị Huỳnh Thị Diệu Hiền, giáo viên Trường Mầm non 30-4 (Châu Thành) đã vượt qua mọi khó khăn.

Khi được hỏi, động lực nào đã giúp chị vượt qua những khó khăn thường nhật trong cuộc sống để theo đuổi ước mơ làm cô giáo mầm non, cô Hiền nhẹ nhàng chia sẻ: “Nhìn các bé thật thơ ngây, đáng yêu lắm. Ở đây mình chăm sóc, dạy dỗ các bé từng li, từng tí như con của mình. Mặc dù tôi chưa có gia đình nhưng được các bé gọi bằng mẹ, cảm giác vui, hạnh phúc lắm! Được các bé thương mến vậy nên mình cũng lấy đó làm niềm vui trong cuộc sống”.

Hiện nay, chị Hiền được phân công phụ trách lớp lá. Được biết, trong phụ trách lớp, chị luôn thực hiện tốt các chuyên đề trong năm như: giáo dục phát triển vận động cho trẻ; giáo dục kỹ năng sống; giáo dục môi trường; giáo dục an toàn giao thông… Bên cạnh đó, chị còn tham khảo tài liệu và nghiên cứu để tìm ra những biện pháp mới phù hợp với đặc điểm tình hình lớp để dạy trẻ ngày càng tốt hơn và thường xuyên làm ra những đồ dùng, đồ chơi để phục vụ cho giờ hoạt động vui chơi của trẻ.

Chị Hiền còn áp dụng chương trình KIDMASR lồng ghép vào các tiết dạy và hoạt động vui chơi; luôn gần gũi, quan tâm để giúp các cháu mạnh dạn, năng động trong học tập và vui chơi. Chị cũng thường xuyên liên lạc, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập, sức khỏe và tính cách của từng trẻ nhằm có hướng giáo dục tốt hơn. Từ đó làm cho những tiết thao giảng, chuyên đề do cô thực hiện thực sự để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các giáo viên trong trường, cả trong huyện và tỉnh.

Quyết tâm giữ vững và kiên định với mục đích đến với nghề, chị Hiền lặng lẽ vượt qua khó khăn bằng cách miệt mài trau dồi kiến thức, kỹ năng của bản thân và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện cô đã tốt nghiệp đại học mầm non và cô luôn tham gia rất tích cực vào các hoạt động của nhà trường cũng như nhiệt tình giúp, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp. Với sự nỗ lực, cố gắng hết mình trong nghề, giúp chị đạt được danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện và từ đó đến nay, chị liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, trong năm học 2017 - 2018 này, chị Hiền đã đạt giải nhất tại Hội thi Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Từ giã chị Hiền ra về, trong tôi luôn cảm thấy ngưỡng mộ và cảm phục chị không chỉ về chuyên môn, ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống mà còn về một tấm gương tiêu biểu về đạo đức nhà giáo vượt khó, tận tụy, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục mầm non nơi chị công tác. Tin rằng trong thời gian tới, chị sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và hạnh phúc với nghề mà chị đã chọn.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: