• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ

04/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/04/2018 | 06:00

STO - Trò chuyện cùng cô giáo Nguyễn Thanh Thùy (sinh năm 1987) - giáo viên Trường Mẫu giáo Long Đức (Long Phú), chúng tôi cảm nhận được ở chị niềm say mê công việc và tấm lòng yêu nghề, mến trẻ. Được biết chị là một trong những giáo viên vừa được công nhận là giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh.

Tốt nghiệp trung cấp mầm non năm 2008, chị nhận công tác tại Trường Mẫu giáo thị trấn Cù Lao Dung, đến năm 2011, chị kết hôn và xin chuyển công tác về Trường Mẫu giáo Long Đức cho đến nay. Đối với chị, tình yêu thương dành cho trẻ đã giúp bản thân vượt qua khó khăn, gắn bó với trường lớp. Nhớ lại kỷ niệm những ngày đầu đứng lớp, chị Thùy cho biết: “Ban đầu cũng có chút bỡ ngỡ với môi trường thực tế. Nhờ được đào tạo bài bản nên cũng dễ dàng bắt nhịp với các em, mình phải thường xuyên trao đổi với phụ huynh để có sự liên kết, giúp thuận tiện cho việc nuôi dạy trẻ”.

Cô Nguyễn Thanh Thùy, giáo viên Trường Mẫu giáo Long Đức (Long Phú) hướng dẫn các em rửa tay trước khi ăn.

Mặc dù ban đầu kinh nghiệm với nghề còn “non” nhưng chị vẫn giữ vững quyết tâm cũng như kiên định với mục đích đến với nghề và vượt qua khó khăn bằng cách miệt mài trau dồi kiến thức, kỹ năng của bản thân và không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp. Nhằm tạo sự hứng thú, kích thích tính sáng tạo ở trẻ, những giáo viên mầm non như chị cũng phải tự tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy và tự thiết kế đồ dùng dạy học cũng như đồ chơi có ích cho trẻ và đảm bảo phù hợp với nội dung, chủ đề từng tiết học. Để làm được điều này, chị đã tận dụng những đồ phế liệu như: vỏ chai nước, đĩa CD, giấy báo, bìa các-tông… để tạo nên những món đồ chơi đẹp mắt, lại tiết kiệm chi phí và giúp cho các em có ý thức bảo vệ môi trường.

Với nhiệm vụ là tổ trưởng tổ lá, chị Thùy luôn nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học. Với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chị sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp, hỗ trợ giáo viên gặp khó trong tiết dạy. Với chị ngoài kiến thức thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tính chịu khó và sự bền bỉ. Chị luôn nhẫn nại, khéo léo khi chăm sóc, giáo dục trẻ nên được các em rất quý mến. Chị còn áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng “lấy học sinh làm trung tâm” để các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo. Chia sẻ với chúng tôi về “cái duyên” đến với nghề “gõ đầu trẻ” chị Thùy cho biết: “Trong gia đình chỉ có tôi theo nghề giáo vì đây là ước mơ từ nhỏ của tôi. Với tôi là một cô giáo mầm non thì phải có tâm với nghề, yêu thương trẻ mới gắn bó với nghề lâu dài được”. 

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng, tận tâm với nghề, chị Nguyễn Thanh Thùy xứng đáng là tấm gương sáng về lòng yêu nghề, mến trẻ, một giáo viên gương mẫu điển hình trong bậc học mầm non của huyện Long Phú.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: