• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo Thạch Thị Bút Pha - Luôn yêu nghề, yêu môi trường tri thức

06/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/02/2021 | 06:00

STO - Cô Thạch Thị Bút Pha - giáo viên Trường Tiểu học Tuân Tức, xã Tuân Tức (Thạnh Trị), gương giáo viên tham gia Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Cô Pha bộc bạch: “Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh rất khó khăn, vất vả, cha mẹ phải tảo tần mua gánh bán bưng ngoài chợ. Cực khổ là vậy nhưng thu nhập thì lại bấp bênh, không đủ trang trải cho cuộc sống. Trưởng thành trong hoàn cảnh thiếu thốn về vật chất đã rèn luyện cho tôi có một ý chí vững vàng vượt qua mọi khó khăn. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trong tâm trí tôi luôn thôi thúc mình phải thật cố gắng trên con đường học vấn thì mới mong có được tương lai tươi sáng sau này. Ước mơ trở thành một giáo viên ngày càng một lớn dần trong tôi và năm 2009 tôi đã thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng với ngành Giáo dục thể chất - Công tác Đội. Trong quá trình 3 năm học tập, rèn luyện tại trường, bản thân luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất mục tiêu mà mình đã chọn. Niềm mong ước bấy lâu cũng được đền đáp bằng sự nỗ lực vươn lên của chính bản thân, tôi đã không phụ lòng mong mỏi của gia đình, thầy cô và càng vui hơn khi tôi có thể góp phần công sức nhỏ của mình cho công tác giáo dục của quê nhà”.

Cô giáo Thạch Thị Bút Pha càng gắn bó với các em học sinh, càng yêu nghề, yêu trường lớp. Ảnh: PHƯỚC LỘC 

Tháng 11-2012, cô Pha được xét tuyển vào ngành giáo dục và được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học Tuân Tức (ấp Trung Thành, xã Tuân Tức). Là một giáo viên mới vào trường, cô giáo trẻ không khỏi hồi hộp và bỡ ngỡ. Hồi hộp vì không biết môi trường làm việc của mình sẽ ra sao. Trường có đa số các em học sinh là người dân tộc, các em ở nhà với ông bà vì cha mẹ phải đi làm ăn xa, đa phần thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm vì không có cha mẹ bên cạnh. Chính vì vậy mục tiêu của cô khi bước chân vào môi trường này là vừa phải tận tâm trong công tác giảng dạy vừa là chỗ dựa tinh thần, giáo dục đạo đức lối sống, tiếp thêm động lực giúp các em học hành nghiêm túc, vươn lên từ con đường học vấn để thoát khỏi sự nghèo khó.

Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, bản thân cô cũng gặp không ít khó khăn như điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường chưa đáp ứng, chưa đồng bộ hóa với phương pháp dạy học theo phát triển năng lực. Do đó, cô phải luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi thêm các phương pháp từ thực tiễn để áp dụng vào giảng dạy sao cho các em học sinh có thể dễ hiểu, dễ nắm bắt, theo kịp được chương trình học tập. Đồng thời, bản thân cũng khắc phục được hạn chế để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhà trường đã giao.

Năm 2014, cô Pha lập gia đình và đến nay đã có 2 bé, mặc dù cuộc sống đã ổn định hơn trước, vượt quãng đường từ nhà đến trường khoảng 17km, khi về nhà lại phải chăm sóc, vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình, bản thân luôn tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa để nâng cao năng lực chuyên môn và lo cho kinh tế gia đình được sung túc hơn, nuôi dạy con nên người, biết cống hiến, giúp ích cho xã hội sau này.

Tại đơn vị công tác, cô Pha được phân công làm giáo viên tổng phụ trách, dạy bộ môn khoa học lớp 4, 5, kiêm làm nhiệm vụ y tế trường học, làm công tác phổ cập. Trong công tác, cô luôn trau dồi học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, bạn bè, chia sẻ những kinh nghiệm hay, phương pháp hiệu quả và cũng chính từ đó cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau gần 8 năm công tác, cô Pha cảm thấy ngày càng gắn bó với các em học sinh, yêu nghề, yêu trường lớp, còn gì hạnh phúc hơn khi mình đã đi đúng hướng, góp công sức cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của quê hương: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của quê hương, cô Thạch Thị Bút Pha vinh dự là 1 trong 63 gương giáo viên người dân tộc thiểu số cả nước tham gia Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020.

PHƯỚC LỘC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: