• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo trẻ hết lòng vì học sinh thân yêu

08/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 08/04/2021 | 06:00

STO - Với 8 năm tuổi nghề, cô Tiêu Ngọc Dung (sinh năm 1992) - giáo viên Trường Thực hành sư phạm (Mỹ Xuyên) không ngừng học tập, vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là một trong những giáo viên trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương và tặng bằng khen.

Cô Tiêu Ngọc Dung - giáo viên Trường Thực hành sư phạm (Mỹ Xuyên) bên các học sinh thân yêu. Ảnh: H.NHƯ

Thương yêu học sinh, tâm huyết với nghề, luôn trăn trở với từng bài giảng và mỗi trang giáo án, giờ học trên lớp cô luôn có phương pháp tạo hứng khởi cho học sinh. Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với cô Dung là tác phong nhanh nhẹn, giọng nói rõ ràng. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng năm 2013 và nhận công tác tại Trường Thực hành sư phạm từ đó cho đến nay, xác định được vai trò, trách nhiệm của một giáo viên, cô luôn nỗ lực đem hết tình yêu thương, tâm huyết cùng những kiến thức đã được học của mình vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những kiến thức đã học được ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ những bài giảng thực tế, cô Dung còn không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước. Trong những cuộc thi cô được đánh giá cao về kiến thức và khả năng truyền thụ cho học sinh. Cô Dung tâm sự: “Đã 8 năm tôi gắn bó với trường, tôi thấy mình ngày một chững chạc hơn, được trau dồi thêm rất nhiều về kinh nghiệm giảng dạy; gia đình, đồng nghiệp và các thầy cô đi trước cũng đã truyền đạt kinh nghiệm cho tôi cũng như tiếp thêm động lực để tôi phấn đấu và đạt được nhiều kết quả như ngày hôm nay. Đối với tôi, mỗi ngày đến trường là một niềm vui, được gặp gỡ nhiều đồng nghiệp và hơn hết là những học trò đáng yêu”.

Không chỉ là giáo viên trẻ, năng động, sáng tạo, cô còn quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, cũng như những người xung quanh. Với tính ham học hỏi, cô còn chủ động tham khảo các loại tài liệu để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Đặc biệt việc đổi mới phương pháp dạy học vào các môn học phát huy năng lực học sinh, đem đến cho các em những giờ học hay thông qua hình thức “học mà chơi, chơi mà học”, khích lệ các em yêu thích, say mê vạn vật xung quanh thông qua môn học.

Trong năm học 2019 – 2020, với mục tiêu giúp cho học sinh tiểu học có thêm những hiểu biết và thực hiện đúng luật giao thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức hội thi “An toàn giao thông với nụ cười trẻ thơ” cho đội ngũ giáo viên tiểu học trong toàn quốc. Trải qua vòng thi thứ nhất với bài viết về một số biện pháp giúp học sinh tiểu học chấp hành tốt việc đội mũ bảo hiểm trong trường học, cô Dung đã vinh dự vượt qua hàng ngàn thí sinh trên cả nước lọt vào top 41 thí sinh có bài viết xuất sắc tham dự vòng hai thực hành tiết dạy.

Cô Dung chia sẻ: “Theo phân công từ ban tổ chức, nội dung bài dạy tôi nhận được là “Ngồi an toàn trên xe ôtô và trong các phương tiện giao thông đường thủy”, tôi đã mạnh dạn lựa chọn một hình thức dạy học theo hướng trải nghiệm để học sinh được trực tiếp tham gia các hoạt động, từ đó giúp các em nhận định được hành động đúng – sai và rút ra được bài học cho chính bản thân mình. Nhờ có sự đầu tư về chuyên môn cũng như sự giúp đỡ từ phía ban giám hiệu và các thầy cô trong nhà trường, tôi đã vinh dự giành được giải nhất của cuộc thi cấp toàn quốc này”.

Bên cạnh đó, với vai trò là đoàn viên Chi đoàn Trường Thực hành sư phạm, cô còn có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn, thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm được lồng ghép ở tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ. Đồng thời, cô luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do nhà trường và ngành tổ chức, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND huyện tặng giấy khen.

Có thể nói, thành tích mà cô Tiêu Ngọc Dung đạt được là niềm vinh hạnh đối với bản thân và góp thêm thành tích cho nhà trường, cũng là động lực để cô tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người” cao cả.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: