• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo trẻ yêu nghề, dạy giỏi

17/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/10/2018 | 06:00

STO - Yêu nghề, mến trẻ, nhiệt huyết trong công việc là nhận xét của đồng nghiệp khi nói về cô Lâm Thị Lang (sinh năm 1991) - giáo viên Trường Mầm non 1/6, Phường 1 (TX. Vĩnh Châu).

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, cô được phân công về công tác tại Trường Mầm non 1/6 từ năm 2012 cho đến nay. Tuy những ngày đầu giảng dạy cũng gặp nhiều bỡ ngỡ với môi trường thực tế, nhưng cô luôn giữ vững quyết tâm, cũng như kiên định mục đích đến với nghề, cô đã vượt qua khó khăn bằng cách miệt mài trau dồi kiến thức, kỹ năng của bản thân và không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp để hoàn thành tốt công việc được giao. Cô Lang tâm sự: “Là cô giáo mầm non không đơn giản như ban đầu mình nghĩ, vì không chỉ là chăm sóc, dạy dỗ cho trẻ mà giáo dục các bé bằng chính tình yêu thương của cô giáo và phải nắm bắt tâm lý của từng trẻ để có cách tiếp cận và dạy dỗ sao cho phù hợp với khả năng của từng bé”.

Cô Lang tích cực hướng dẫn cho trẻ trong các hoạt động trên lớp.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dạy và học, cô chủ động nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, sưu tầm đồ dùng, đồ chơi và sáng tạo trong các chủ đề dạy học cũng như thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, sử dụng hình ảnh trên tivi để giúp trẻ khám phá, tìm tòi và cô còn học thêm những bài hát trong chương trình giáo dục mầm non để đưa vào giảng dạy. Với cô Lang, dạy dỗ trẻ mầm non không chỉ đơn giản là chăm sóc và chơi với trẻ mà còn giáo dục, định hướng để trẻ phát triển tư duy từ nhỏ, tạo những nền tảng để trẻ bước vào lớp 1, vì vậy cô luôn nghiêm túc trong công tác nuôi dạy trẻ, ngoài những kiến thức vốn có, cô còn học hỏi từ đồng nghiệp, học trên sách, báo và đổi mới cách giảng dạy cho phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.

Ngoài công tác giảng dạy của một giáo viên mầm non, cô còn được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ làm Phó Khối lá. Đặc biệt cô luôn nhiệt tình trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do nhà trường và công đoàn ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học; hướng dẫn các bé tham gia các chương trình văn nghệ, hội thi do ngành tổ chức. Cô Nguyễn Thị Lan Đài - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 1/6 cho biết: “Cô Lang là giáo viên trẻ, có năng lực và hết lòng với công việc, có lối sống hòa đồng, giản dị, gần gũi nên rất được đồng nghiệp, phụ huynh và các trẻ yêu mến”.  Luôn nhẫn nại, khéo léo và chăm sóc học sinh bằng tình yêu thương, đáp lại học sinh ở lớp do cô phụ trách luôn duy trì sĩ số đạt 100%, trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động của lớp, phát huy được tính năng động của trẻ, các cháu đều ngoan ngoãn nắm bắt nhanh được kiến thức theo yêu cầu của độ tuổi, nhóm trẻ và mỗi tiết học là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt cô luôn áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, để các bé phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo.

Vững tâm với nghề nuôi dạy trẻ, là bí quyết để cô dạy tốt, luôn là giáo viên dạy giỏi được đồng nghiệp và phụ huynh học sinh quý mến. Thời gian 6 năm gắn bó với mái trường thân yêu, cô Lâm Thị Lang đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền và vinh dự được nhận bằng khen UBND tỉnh. Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, cô Lang xứng đáng là một giáo viên gương mẫu điển hình trong bậc học mầm non.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: