• Thi đua - Khen thưởng

Cô giáo trẻ yêu nghề và nhiệt huyết

26/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/12/2019 | 06:00

STO - Là giáo viên mầm non, với lòng mến trẻ, yêu nghề và nhiệt huyết đã giúp cô Sơn Thị Mỹ Hạnh (sinh năm 1990), giáo viên Trường Mầm non Thuận Hòa (Châu Thành) gặt hái được nhiều thành công trong công việc. Cô xứng đáng là một trong những giáo viên được tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2019.

Sinh ra trong gia đình nông dân, nhưng từ nhỏ cô Hạnh đã ấp ủ ước mơ trở thành giáo viên nuôi dạy trẻ. Năm 2012, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng và được phân công về giảng dạy tại Trường Mẫu giáo An Hiệp, đến năm 2013, Trường Mầm non Thuận Hòa được thành lập và cô về công tác từ đó cho đến nay.

Nhớ lại những buổi đầu đứng lớp, cô cảm nhận được việc nuôi dạy trẻ khá vất vả nhưng cô chưa bao giờ nản lòng mà luôn cố gắng, tận tụy, gương mẫu trong mọi công việc. Từ đó cô được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin tưởng, quý mến. Cô Hạnh chia sẻ: “Khác với giáo viên ở các cấp học, công việc của chúng tôi không chỉ gói gọn trong những giờ dạy trên lớp, mà còn chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, đảm bảo cho các em có đủ sức khỏe để học tập, sinh hoạt. Bởi vậy, giáo viên mầm non trước hết phải yêu nghề, mến trẻ, có cái tâm và trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ thì mới làm công việc được”.

Cô Sơn Thị Mỹ Hạnh cùng với các học sinh thân yêu. Ảnh: H.Như

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Hạnh còn chịu khó tìm tòi, học hỏi và có sáng kiến kinh nghiệm phục vụ giảng dạy, chăm sóc trẻ. Với các bé, cô đều quan sát, tìm hiểu, phát hiện ưu điểm của từng bé để động viên, khích lệ, khen ngợi cũng như lồng ghép nội dung giảng dạy qua các trò chơi, câu chuyện trong giờ học. Ngoài những kiến thức cơ bản cần dạy trẻ, cô thường xuyên lồng ghép những nội dung giáo dục kỹ năng sống như về lòng trung thực, biết quan tâm mọi người, đoàn kết, tập thói quen ngăn nắp, trật tự… qua những bài thơ, câu chuyện, bài hát.

Với tinh thần phát huy nội lực của bản thân, cô cùng tập thể sư phạm nhà trường đã đạt nhiều chỉ tiêu do ngành quy định như: duy trì sĩ số cuối năm đạt 100%. Cô là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp tỉnh với “Một số biện pháp tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số”. Bên cạnh đó, cô luôn tâm huyết, sáng tạo xây dựng bài giảng sao cho thật gần gũi, dễ hiểu để trẻ tiếp thu tốt, đó là chọn phương pháp giảng dạy phù hợp để trẻ hứng thú, có như vậy trẻ mới tích cực hoạt động cùng cô giáo. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy, từ tiết học hoạt động tạo hình, thể chất, đến tổ chức vui chơi… cô luôn đóng vai trò là người hướng dẫn, gợi ý, còn các bé sẽ là người thực hiện, tự khám phá, trải nghiệm theo tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”. Qua đó, không chỉ thu hút các em vào các hoạt động một cách tự nhiên mà còn giúp bộc lộ tối đa khả năng, năng khiếu của bản thân trẻ.

Những sáng kiến kinh nghiệm được cô áp dụng vào giảng dạy đạt kết quả cao, cùng với đó, cô thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy qua trình chiếu hình ảnh, video, giúp trẻ được quan sát trực quan, sinh động. Cô cùng các đồng nghiệp chủ động tìm hiểu, đọc thêm tài liệu, phương pháp trên internet để áp dụng sáng tạo làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho trẻ, phục vụ việc dạy học hiệu quả hơn.

Với những cố gắng trong công tác, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, hiện cô còn là Tổ trưởng Tổ Khối lá và kiêm nhiệm Bí thư Chi đoàn trường. Những nỗ lực không ngừng để ngày càng hoàn thiện bản thân, tận tâm với nghề, cô Hạnh xứng đáng là tấm gương sáng về lòng yêu nghề, mến trẻ, một giáo viên gương mẫu điển hình trong bậc học mầm non của huyện Châu Thành.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: