• Thi đua - Khen thưởng

Cô hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

03/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/12/2020 | 06:00

STO - Trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo và tâm huyết với nghề, cô giáo Đoàn Thị Thu Ba - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Châu Thành A (Châu Thành) đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”.

Cô Đoàn Thị Thu Ba. Ảnh: H.NHƯ

24 năm qua, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ đến nay trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của cô Thu Ba. Dù ở cương vị nào, cô cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành và luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là một trong những cán bộ quản lý luôn là tấm gương sáng về đạo đức, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề nghiệp. Cô Thu Ba chia sẻ, ngay từ nhỏ cô luôn ý thức về tính tự học, tự rèn luyện, phấn đấu. Khi trưởng thành, cô càng nỗ lực hơn để theo đuổi mơ ước của mình là trở thành cô giáo. Năm 1996, tốt nghiệp ra trường và được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học Phường 9 (TP. Sóc Trăng), sau đó lập gia đình và cô cũng xin chuyển công tác. Qua nhiều năm nỗ lực, phấn đấu, năm 2010 cô được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Châu Thành A, từ năm 2017 đến nay là hiệu trưởng của trường. 

Để nâng cao chất lượng dạy và học, với vai trò là hiệu trưởng cô đã chỉ đạo tốt từ việc xây dựng kế hoạch, đến thực hiện kế hoạch năm học của các tổ chuyên môn, giáo viên, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, cũng như tạo điều kiện cho giáo viên được tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, từ đó giúp giáo viên có thêm kiến thức, kỹ năng tốt trong soạn giảng và tiếp cận với chương trình giáo dục tiểu học mới. Ngoài ra, cô thường xuyên thăm lớp, dự giờ giáo viên, từ đó đóng góp ý kiến giúp giáo viên trong trường có thể rút kinh nghiệm qua các tiết dạy và xây dựng được các tiết học bổ ích, hiệu quả đối với học sinh. Qua đó, góp phần vào thành tích chung của nhà trường trong phong trào thi đua Dạy tốt - học tốt. Kết quả hàng năm tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; nhiều năm liền nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc. Riêng bản thân cô còn có nhiều cải tiến trong công tác quản lý cũng như có nhiều đề tài, sáng kiến được công nhận cấp huyện và cấp tỉnh, đặc biệt, cô còn quan tâm chỉ đạo giáo viên nhà trường thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo chỉ đạo chung của ngành giáo dục, qua đó tạo bước chuyển biến mới cho chất lượng giáo dục của nhà trường.

Với những kết quả đạt được trong quá trình giảng dạy và công tác quản lý, cô đã được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen và cô còn vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cô Thu Ba chia sẻ: “Để đạt được những kết quả đó là nhờ sự đoàn kết, nhất trí của tập thể nhà trường. Riêng bản thân với vai trò là cán bộ quản lý, mình phải gương mẫu và luôn biết quan tâm, gần gũi với đồng chí, đồng nghiệp; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên trong nhà trường để kịp thời động viên, giúp đỡ giáo viên, nhân viên yên tâm công tác, cũng như phát huy được tinh thần đoàn kết của tập thể. Bên cạnh đó, chủ động trong vận động xã hội hóa để xây dựng nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng yêu cầu của một trường chuẩn quốc gia”.

Bao nhiêu năm gắn bó với “bảng đen, phấn trắng”, cô đã chứng kiến sự trưởng thành của biết bao thế hệ học trò và cũng ngần ấy thời gian cô Đoàn Thị Thu Ba đã đem hết khả năng, tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục nói chung và sự phát triển của nhà trường, xứng đáng với niềm tin của đồng nghiệp, học sinh và các bậc phụ huynh.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: