• Thi đua - Khen thưởng

Cô Hiệu trưởng tận tâm vì sự nghiệp “trồng người”

22/11/2017 11:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/11/2017 | 11:03

Chẳng biết từ bao giờ, nghề giáo được người ta ví với nghề lái đò. Những chuyến đò âm thầm chở từng lớp người, từng lớp học trò ngày ngày đến bến bờ tri thức. Mỗi lớp học sinh đi qua để lại cho những người thầy những ấn tượng khó phai, đối với cô Nguyễn Kim Xuyến - Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Châu Thành (Châu Thành) những lớp học sinh đi qua nhưng những kỷ niệm vẫn luôn ở đó, trong trái tim cô - người đã có 37 năm gắn bó với ngành giáo dục.

Lần đầu được gặp cô, ấn tượng với chúng tôi là hình ảnh một hiệu trưởng dung dị, hòa nhã. Cô Xuyến nhớ lại: “Những ngày đầu mới ra trường, tôi được phân công về một trường vùng sâu ở xã Hòa Tú 1, đi dạy cách nhà hàng chục cây số, phải lội qua ruộng mới đến được lớp. Nhưng bằng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi đã bám trường, bám lớp vì những học sinh thân yêu”.

Từ khi tốt nghiệp ra trường (năm 1979), cô đã gắn trọn với trường, với lớp, với sự nghiệp giáo dục. Đến năm 2005, từ một giáo viên dạy tiểu học, cô được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Thuận Hòa (nay là Trường Mầm non thị trấn Châu Thành). Trên cương vị mới, cô chủ động, tích cực học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp, các anh chị đi trước cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên xây dựng nhà trường thật sự là “địa chỉ tin cậy” để phụ huynh yên tâm gửi gắm con em theo học. Cô luôn tạo không khí thoải mái và linh hoạt trong cách quản lý, để các giáo viên đến trường mỗi ngày là một niềm vui, từ đó dành trọn tâm huyết với nghề nghiệp, say nghề và còn chủ động sáng tạo trong công việc. Điều đáng nói là dù ở cương vị nào, cô Xuyến cũng luôn là tấm gương sáng cho sự phấn đấu, nỗ lực vì sự nghiệp giáo dục cho các giáo viên trẻ noi theo.

Được biết, ngoài việc thực hiện tốt công tác quản lý, hàng ngày cô vẫn luôn quan tâm đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ tại các nhóm lớp, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, dìu dắt giáo viên trẻ nâng cao tay nghề. Dưới sự hướng dẫn của cô, hàng năm trường đều có tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu; số trẻ suy dinh dưỡng giảm dần; công tác chăm sóc, giáo dục trẻ về mọi mặt đều đạt chất lượng cao. Cô còn tạo điều kiện, giúp đỡ giáo viên phấn đấu đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh.

Trong các phong trào thi đua do ngành phát động, cô luôn đi đầu tìm tòi sáng tạo, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng rộng rãi đem lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Cụ thể, cô đã có nhiều đề tài, sáng kiến được xếp loại cấp huyện, cấp tỉnh, gần đây là một số đề tài, sáng kiến như: “Một số kinh nghiệm thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi đạt hiệu quả tốt”, “Một số kinh nghiệm thực hiện tốt việc quản lý hồ sơ cán bộ, giáo viên, công nhân viên tại Trường Mầm non thị trấn Châu Thành”, “Một số kinh nghiệm phấn đấu giữ vững danh hiệu trường mầm non đạt chuẩn quốc gia”…

Với những thành tích nhà trường gặt hái được có thể nói đó là sự đồng lòng của từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường và nhất là tâm huyết của cô hiệu trưởng Nguyễn Kim Xuyến. Chính cái tâm, cái tầm của người quản lý, người lãnh đạo mà Trường Mầm non thị trấn Châu Thành luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Hai tốt”, được UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền. Riêng bản thân cô được nhận nhiều danh hiệu cao quý như: giải thưởng “Võ Trường Toản”, được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, bằng khen UBND tỉnh cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

Trường Mầm non thị trấn Châu Thành hôm nay được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện đại. Khuôn viên trường rộng rãi với các khu vực hoạt động cho trẻ, sân trường rợp bóng mát cây xanh và những vườn hoa, thảm cỏ được cắt tỉa, chăm sóc hàng ngày. Đặc biệt là tháng 3-2017 này, trường được công nhận là Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Những thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của cô Nguyễn Kim Xuyến – người gắn bó cả đời với sự nghiệp “trồng người”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: