• Thi đua - Khen thưởng

Cô học trò nghèo với ước mơ làm cô giáo

23/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/08/2018 | 06:00

STO - Tuy hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nhưng em Sơn Thị Huyền Trang - học sinh lớp 8/2 Trường Trung học cơ sở Tôn Đức Thắng (TP. Sóc Trăng) luôn cố gắng vươn lên học giỏi, tham gia tích cực các phong trào thi đua trong nhà trường, được bạn bè, thầy cô quý mến.

Gương mặt sáng, ứng xử lễ phép, đó là ấn tượng ban đầu khi tiếp xúc với em. Huyền Trang là con thứ ba trong gia đình, còn anh trai đang học nghề và hai em nhỏ đang tuổi mẫu giáo. Được biết, thu nhập chính của gia đình là những đồng lương ít ỏi từ công việc làm thuê của cha mẹ (cha làm phụ hồ, mẹ làm tạp vụ), tuy bấp bênh nhưng đó là nguồn kinh tế duy nhất để nuôi 4 người con ăn học và nuôi bà nội em năm nay đã ngoài 70 tuổi. Lớn lên trong cảnh thiếu trước hụt sau, em càng trở nên mạnh mẽ và quyết tâm học giỏi để cho cha mẹ được vui lòng. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, nên ngoài giờ học em thường tranh thủ phụ giúp mẹ làm công việc nhà như dọn dẹp, giặt giũ và trông em.

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng trong suốt những năm học vừa qua, em đều đạt học sinh giỏi. Em học đều ở tất cả các môn, nhưng môn học mà yêu thích nhất là môn ngữ văn. Chia sẻ về cách học của bản thân, Huyền Trang cho biết: “Trong giờ học ở trường em chăm chú nghe thầy cô giảng bài, sau đó về nhà có thời gian rảnh thì em tự học và làm bài tập chứ không để cha mẹ phải nhắc nhở. Em cố gắng học để sau này được làm cô giáo dạy cho những học sinh Khmer nghèo như em, đó là ước mơ từ hồi em còn nhỏ tới giờ”. Được biết, vào những kỳ nghỉ hè em còn xin cha mẹ cho đi học thêm chữ Khmer ở trong chùa, để em có thêm kiến thức và biết viết chữ của dân tộc mình.

Ngoài giờ học chính ở trường, em và các bạn còn tham gia lao động chăm sóc cây xanh, quét dọn sân trường, lớp học và tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do nhà trường tổ chức. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cũng như sự nỗ lực vươn lên trong học tập của Huyền Trang, nhà trường đã tạo mọi điều kiện để em nhận những phần học bổng, phần quà từ các mạnh thường quân. Vừa qua, em cũng đã nhận được học bổng là một chiếc xe đạp và dụng cụ học tập. Sự hỗ trợ này là nguồn động viên, khích lệ tinh thần đối với em, giúp con đường đến trường của em đỡ vất vả hơn. Chia sẻ về điều này, Huyền Trang bộc bạch: “Em mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em, để chúng em có thêm động lực vượt khó học tốt. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng thầy cô và cô chú lãnh đạo đã quan tâm giúp đỡ”.

Với sự nỗ lực trong thời gian qua cùng những thành tích đã đạt được, mong rằng, cô học trò nghèo Sơn Thị Huyền Trang có đủ nghị lực vượt qua khó khăn để thực hiện được ước mơ của mình.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: