• Thi đua - Khen thưởng

Cô học trò vượt khó học giỏi

24/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 24/02/2018 | 06:00

STO - Sự cố gắng của bản thân và điều kiện gia đình là nền tảng quan trọng để mỗi học sinh có thành tích học tập, rèn luyện tốt. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn nhiều học sinh có cuộc sống khó khăn, nhưng bằng nghị lực vươn lên của bản thân, các em đã trở thành những tấm gương vượt khó học giỏi. Trong chuyến công tác tại xã Phú Tâm (Châu Thành), chúng tôi đã gặp em Bố Mỹ Anh - học sinh lớp 12/1 Trường THPT Phú Tâm là một tấm gương vượt khó học tốt tiêu biểu của trường.

Gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ, nhưng đến khi trò chuyện cùng em mới cảm nhận được em là một người sống rất nội tâm. Được biết, trong suốt 12 năm học phổ thông, em đều là học sinh khá, giỏi và mới đây Mỹ Anh vừa đạt được giải nhất tại Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh trung học phổ thông, em vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Ngoài giờ học trên lớp, Bố Mỹ Anh - học sinh lớp 12/1 Trường THPT Phú Tâm tìm đọc thêm sách, báo để bổ sung kiến thức.

Mỹ Anh sinh ra trong một gia đình có hai anh em, em là con gái út. Được biết, trước kia, cuộc sống gia đình em tuy không mấy khá giả nhưng cũng ổn định. Do công việc làm ăn không thuận lợi nên gia đình lâm vào cảnh nợ nần. Từ đó, cả nhà em không còn nhà ở nữa mà phải dọn về sống chung nhà của bà ngoại. Ba em đi làm thuê, mẹ thì ở nhà làm nội trợ và chăm sóc bà ngoại.

Vì không có tiền đi học thêm nên ngoài thời gian học trên lớp, về nhà em cố gắng tìm tòi, mượn thêm sách của thầy cô, bạn bè để học. Bài nào chưa hiểu, lên lớp em hỏi thêm thầy cô. Ngoài giờ học, em còn giúp đỡ mẹ công việc hàng ngày. Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Mỹ Anh rụt rè tâm sự: “Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên em cũng chưa định thi vào đại học hay học xong lớp 12 rồi tìm việc làm phụ giúp gia đình. Thấy em ham học, mẹ nhiều lần động viên học tiếp và mẹ sẽ cố gắng hết sức để lo cho em”.

Không chỉ học giỏi, Mỹ Anh còn rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Những bài nào các bạn chưa nắm rõ, em có thể giải thích theo cách em hiểu cho các bạn dễ nắm bài hơn. Tính em dễ gần và rất hòa đồng với mọi người. Cô Trương Thùy Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 12/1 nhận xét: “Em Bố Mỹ Anh là một học trò ngoan, chăm chỉ trong học tập, được các bạn trong lớp quý mến, em tham gia tốt các phong trào, hoạt động do trường, lớp tổ chức. Thành tích học tập của Mỹ Anh là do bản thân em tự lực, chứ hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, hoàn toàn không có điều kiện để đi học thêm như các bạn trong lớp”.

Đạt được nhiều kết quả tốt trong học tập và nghị lực vượt khó, học giỏi đó, Mỹ Anh xứng đáng là tấm gương để nhiều bạn noi theo. Chúng tôi hy vọng rằng, em sẽ được tiếp tục con đường học tập, được viết tiếp ước mơ của mình trên giảng đường đại học.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: