• Thi đua - Khen thưởng

Cô Lý Muỗi Khiếm - Tuổi cao nêu gương sáng

14/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/11/2018 | 06:00

STO - Dù đã 71 tuổi nhưng cô Lý Muỗi Khiếm - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã An Hiệp (Châu Thành) vẫn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

Trước đó, cô Khiếm từng tham gia công tác trong ngành y tế đến năm 2010 thì nghỉ hưu, chuyển sang làm ở Hội NCT xã An Hiệp. Tuy vậy, cô Khiếm vẫn thường xuyên hỗ trợ Trạm Y tế xã chăm sóc sức khỏe bà con, nhất là về sản phụ khoa và là tuyên truyền viên tích cực trong kế hoạch hóa gia đình.

Trong vai trò là Chủ tịch Hội NCT xã, cô tích cực phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, kết hợp ngành dân số tuyên truyền về cân bằng giới tính khi sinh, phối hợp Trạm Y tế xã An Hiệp khám sức khỏe định kỳ cho NCT. Riêng năm 2018, cô vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 1 tấn gạo phát cho NCT nghèo và giúp 10 triệu đồng sửa nhà cho một cụ cao tuổi ở ấp Giồng Chùa A. Đến nay, toàn xã có 23 cụ cao tuổi làm kinh tế giỏi thu nhập mỗi năm lợi nhuận trên 200 triệu đồng; thành lập được 2 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh tại ấp Giồng Chùa A và ấp An Trạch, góp phần cải thiện sức khỏe, đời sống tinh thần NCT.

Cô Lý Muỗi Khiếm thăm và trao tiền cho NCT. 

Là người có uy tín nên khi ở địa phương có xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình hoặc xóm giềng, cô thường đứng ra hòa giải, đưa ra những lời khuyên và hướng dẫn các bên thực hiện các quyền, nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật nhằm giữ gìn đoàn kết, phát huy tình cảm và đạo lý, truyền thống tốt đẹp trong gia đình, cộng đồng. Tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Cô Lý Muỗi Khiếm tâm sự: “Mặc dù tuổi đã cao nhưng khi làm được việc có ích, mang lại niềm vui cho người khác thì lại có động lực để tiếp tục cống hiến cho xã hội”. 

Với những đóng góp, hoạt động phong phú, hiệu quả, năm 2013 cô Khiếm được nhận Kỷ niệm chương của Hội NCT tuổi Việt Nam vì có thành tích đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Năm 2015, cô được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh là gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” giai đoạn 2010 - 2015. Ngoài ra, cô Khiếm còn được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng vì đã có thành tích trong thực hiện mô hình “phòng, chống tội phạm” và nhiều giấy khen của UBND huyện Châu Thành.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: