• Thi đua - Khen thưởng

Cô Tạ Thị Tên - người phụ nữ gương mẫu

14/04/2021 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/04/2021 | 09:00

STO - Thời gian qua, trên địa bàn Khóm 4, Phường 7 (TP. Sóc Trăng) xuất hiện nhiều tấm gương điển hình phụ nữ vượt khó làm kinh tế và tham gia công tác xã hội nhiệt tình, trong đó có cô Tạ Thị Tên, được biết đến là tấm gương sáng cho những hội viên khác học tập noi theo.

Cô Tạ Thị Tên (bên trái) luôn nhiệt tình với các phong trào hoạt động của hội LHPN. Ảnh: ANH DUY

Trước đây, cô từng là Ủy viên Thường vụ Hội LHPN tỉnh, đến năm 1994 thì cô nghỉ hưu. Những năm đầu khi mới nghỉ hưu, cuộc sống của cô gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, chủ yếu dựa vào lương hưu trí hàng tháng, chồng lại hy sinh... Cô đã phải xoay xở rất nhiều, cùng các con trang trải cuộc sống. Trong số hai người con trai thì người con lớn bị bệnh. Cô luôn trăn trở, băn khoăn tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế để cải thiện đời sống.

“Trong kháng chiến ác liệt, gian khổ vẫn tìm mọi cách hoàn thành công tác được giao, giờ sống trong hòa bình, ngay trên mảnh đất của cha, ông mình, chẳng lẽ mình chịu thua, cứ nghèo khổ mãi. Nghĩ là làm, năm 1995, từ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội với sự giúp đỡ của Hội LHPN Phường 7 (TX. Sóc Trăng cũ), tôi mạnh dạn đầu tư chuồng trại và mua heo thịt, gà về nuôi. Tuy nhiên, ban đầu nuôi cũng gặp không ít trắc trở do đồng vốn ít ỏi, thiếu kinh nghiệm và kiến thức chăn nuôi nên đàn heo còi cọc, phát triển chậm. May mắn được hội LHPN các cấp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là chăn nuôi heo bản địa, tôi tham gia và về áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi tại gia đình nên trong quá trình chăn nuôi, đàn heo của tôi luôn khỏe mạnh, không có dịch bệnh xảy ra. Nhờ vậy, tôi mua thêm 8 công ruộng, mướn thêm ruộng làm 2 vụ/năm, mỗi năm trên 10 tấn lúa; trồng thêm rau vừa để ăn vừa bán. Với số tiền dành dụm này, tôi trang trải cuộc sống gia đình, đầu tư làm nhà, nuôi các cháu ăn học và tiếp tục mở rộng mô hình chăn nuôi gà, heo” - cô Tên chia sẻ.

Không chỉ thành công trong phát triển kinh tế gia đình, cô còn được mọi người biết đến là người cán bộ hưu trí tuy tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng rất nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào phụ nữ và phong trào tại địa phương. Cô luôn dành thời gian đến từng gia đình, giúp ai còn khó khăn để chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế; đồng thời tạo mọi điều kiện giúp đỡ về vốn, cây, con giống cho những hội viên khác muốn phát triển kinh tế, giảm nghèo trong khả năng của mình. Đặc biệt, cô còn đề xuất cho Hội LHPN tỉnh, thành phố và Ban Dân tộc tỉnh thực hiện các chương trình, dự án giảm nghèo và bồi dưỡng, đào tạo cán bộ nữ, nhất là người dân tộc; cô vận động các mạnh thường quân trên địa bàn tặng nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc nghèo vượt khó.

Đồng chí Trầm Xuân Ngà - Bí thư Chi bộ Khóm 4 (Phường 7, TP. Sóc Trăng) cho biết: “Cô Tạ Thị Tên có nhiều đóng góp tại địa phương. Gia đình cô Tên là một gia đình mẫu mực, luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Là cán bộ hưu trí tuy tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng rất nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào tại địa phương. Hàng năm đều được công nhận là “Gia đình văn hóa”, con, cháu của cô đều chăm ngoan, có công ăn việc làm và lễ phép với mọi người”.

ANH DUY

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: