• Thi đua - Khen thưởng

Còn sức khỏe là còn cống hiến cho cộng đồng

16/11/2017 07:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Xuân Khánh
  • Thứ Năm, 16/11/2017 | 07:03

Đến xã Gia Hòa 1 (Mỹ Xuyên), hỏi thăm ông Võ Văn Bảo - Ủy viên Hội Người cao tuổi xã thì mọi người ai cũng biết. Suốt gần 20 năm tham gia công tác xã hội ở địa phương, ông luôn dành trọn tâm huyết, tận tình với công việc nên được mọi người yêu mến, quý trọng.

Là một cán bộ công tác nhiều năm trong hội chữ thập đỏ xã, sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục tham gia công tác hội người cao tuổi và có nhiều đóng góp thiết thực trong các phong trào xã hội. Dù tuổi đã gần 70, nhưng ông rất nhiệt tình với công tác hội, luôn linh hoạt trong các hoạt động mà mình phụ trách. Ông còn khéo léo trong việc gắn kết các tổ chức, đoàn thể địa phương với tổ chức hội. Đối với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi, ông đã đứng ra vận động và thành lập được câu lạc bộ “Ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo” với 8 thành viên; câu lạc bộ “Thể dục, thể thao” có 13 thành viên.

Ngoài ra, ông còn thường xuyên vận động các nhà hảo tâm đóng góp vật chất nhằm hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã. Cụ thể trong năm 2017 ông vận động được 3.000kg gạo, 582 bộ quần áo cho người nghèo và góp được số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng một căn nhà tình thương cho hộ khó khăn về nhà ở tại ấp Trung Hòa.

Ông Võ Văn Bảo - Ủy viên Hội Người cao tuổi xã Gia Hòa 1 (Mỹ Xuyên) bên chiếc cầu do ông vận động xây dựng.

Riêng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông đã vận động bắc mới được 3 cây cầu bêtông, trị giá trên 300 triệu đồng, giúp bà con đi lại được thuận tiện hơn. Ông còn nhiệt tình thăm hỏi bà con chòm xóm trên tinh thần quan tâm, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, từ đó thắt chặt thêm tình đoàn kết trong khu dân cư. Chính vì vậy, ông được nhiều người yêu mến, quý trọng.

Nhằm phát huy vai trò của người cao tuổi trong việc giáo dục con cháu, ông thường xuyên dạy bảo con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, cần, kiệm và chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Có thể nói, ông xem việc mang lại lợi ích cho cộng đồng, cho xã hội là một niềm vui của tuổi già. Ông luôn tâm niệm “còn sức khỏe là còn cống hiến cho cộng đồng”.

Trong gia đình, ông là một người cha mẫu mực, xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm lo làm kinh tế, nuôi dạy các con ăn học đến nơi đến chốn và tất cả đều có công ăn, việc làm ổn định.

Với những đóng góp đó, ông Võ Văn Bảo xứng đáng là một điển hình tiêu biểu trong phong trào tuổi cao, gương sáng và được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng.

Xuân Khánh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: