• Thi đua - Khen thưởng

Cựu chiến binh Huỳnh Văn Bửu học theo Bác từ việc làm nhỏ nhất

22/07/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 22/07/2021 | 06:00

STO - Trở về sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, cựu chiến binh Huỳnh Văn Bửu, ngụ ấp Trương Công Nhựt, xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung) vẫn luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Yêu kính Bác bởi nhiều đức tính cao quý, ông Bửu càng ra sức học tập và làm theo trong thời gian qua.

Đến ấp Trương Công Nhựt, xã An Thạnh Đông (Cù Lao Dung) hỏi về người cựu chiến binh Huỳnh Văn Bửu ai cũng biết, bởi ông có tuổi đời cao và ở ông luôn có tinh thần trách nhiệm với các hoạt động của xóm ấp. Ở tuổi 83, nhưng ông Bửu còn nhanh nhẹn, thân hình rắn chắc, đặc biệt rất vui tính. Ông Bửu từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước cho đến ngày đất nước hoàn toàn được giải phóng. Sau khi rời chiến trường, ông Bửu tiếp tục tham gia các phong trào của địa phương. Là hội viên Chi hội Cựu chiến binh ấp Trương Công Nhựt, ông Bửu luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong công tác hội, nỗ lực tìm ra những giải pháp góp phần đưa hoạt động hội đi vào nền nếp. Đồng thời, ông Bửu luôn gương mẫu đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động mọi người tích cực thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cựu chiến binh Huỳnh Văn Bửu báo cáo tham luận tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Ảnh: T.H

Trò chuyện với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Bửu chia sẻ: “Vợ chồng tôi sống với nhau 50 năm luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, chưa bao giờ cự cãi to tiếng. Khi có bất hòa thì vợ chồng nhỏ nhẹ, phân tích đúng sai và đi đến thuận hòa, vui vẻ. Trước đây, khi gia đình còn khó khăn, thiếu trước hụt sau, vợ chồng tôi cần cù, siêng năng lao động cật lực để có tiền nuôi con ăn học và dạy dỗ con trở thành người có ích”.

Hiện nay, kinh tế gia đình ông Bửu đã khá giả, nhưng học ở Bác đức tính “kiệm”, do đó, trong sinh hoạt, mua sắm, ông thường nhắc nhở làm gương cho con cháu trong chi tiêu phải biết tiết kiệm, không lãng phí. Ông Bửu còn rất tâm đắc với đức tính “đoàn kết” của Bác, nên ông và gia đình không gây mất tình đoàn kết với bà con hàng xóm. Nếu có mâu thuẫn với gia đình nào đó, ông Bửu trực tiếp đến gia đình đó trao đổi, phân tích đúng sai, nếu gia đình ông Bửu sai thì nhận khuyết điểm, nhờ vậy mà hàng xóm cởi mở bỏ qua cho nhau. Ngoài ra, khi gia đình trong xóm, ấp có hữu sự, ông Bửu đều trực tiếp đến chia sẻ vui buồn cùng gia đình.

Là hội viên cựu chiến binh, ông Bửu tích cực tham gia sinh hoạt lệ của chi hội đều đặn. Trong sinh hoạt, ông nhiệt tình tham gia đóng góp những ý kiến hay để chi hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. Ông Bửu còn tích cực tham gia công tác xây dựng và phát triển hội viên mới, thẳng thắn phê bình và tự phê bình, đoàn kết thống nhất nội bộ tốt, luôn chấp hành sự phân công của cấp ủy. Bản thân ông Bửu và các thành viên trong gia đình luôn chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước và những quy định của địa phương. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, cho nên tác phong sinh hoạt của ông Bửu đã thành thói quen, có nền nếp, giờ nào việc đấy. Trong cuộc sống, ông Bửu luôn quan niệm “cần” là phải cần mẫn, siêng năng lao động để làm ra nhiều của cải vật chất, vượt qua đói nghèo vươn lên khá giả, góp phần cho dân giàu, nước mạnh.

Sau nhiều năm lao động, ông Bửu trồng được một vườn dừa dứa, dừa ta, mít nghệ, tổng diện tích 2ha, mỗi năm thu nhập từ 300 - 400 triệu đồng, trừ chi phí cũng còn lãi từ 220 - 250 triệu đồng. Từ những thành quả lao động nói trên, hàng năm gia đình ông Bửu đều hăng hái tham gia các hoạt động của địa phương, nhất là công tác nhân đạo, như: đóng góp quỹ vì người nghèo, ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ hỗ trợ nông dân…

Việc giữ gìn và phát huy tính tiên phong của người cựu chiến binh khi trở lại với cuộc sống đời thường không phải ai cũng làm được như ông Bửu. Cựu chiến binh Huỳnh Văn Bửu là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác, để nhiều người học tập, noi theo.  

 T.H

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: