• Thi đua - Khen thưởng

Đại úy Phạm Bá Phúc: Nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

21/08/2017 20:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Hoài Thương
  • Thứ Hai, 21/08/2017 | 20:32

STO - Là một trong 33 cá nhân được Đảng ủy Quân sự tỉnh tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị gặp mặt, tôn vinh, khen thưởng điển hình tiên tiến 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, với đại úy Phạm Bá Phúc - Chủ nhiệm Kỹ thuật, Trung đoàn Bộ binh 897 đó là vinh dự và là động lực để anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chịu trách nhiệm quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập của đơn vị, đại úy Phúc luôn thận trọng, tỉ mỉ, không để xảy ra mất mát, xuống cấp vũ khí trang bị kỹ thuật, mất an toàn về người, vũ khí trang bị kỹ thuật. Anh thường xuyên bám kho cũng như trực tiếp có mặt ở thao trường để kịp thời phát hiện, xử lý nhanh chóng, chính xác các sự cố kỹ thuật. Ngoài ra, anh còn chủ động học hỏi, nghiên cứu để ứng dụng, cải tiến kỹ thuật vào thực tế công tác.

Đại úy Phúc luôn nắm chắc số lượng, chất lượng và đồng bộ vũ khí trang bị kỹ thuật hiện có của đơn vị, tham mưu kịp thời cho người chỉ huy trong việc bảo quản, bảo dưỡng cũng như giải pháp tiết kiệm vật tư trong quá trình bảo quản; từ đó làm tăng tuổi thọ của vũ khí trang bị kỹ thuật, đảm bảo hệ số kỹ thuật theo yêu cầu. Ngoài ra, anh còn tham gia bảo đảm kỹ thuật kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới, lực lượng dự bị động viên bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đại úy Phạm Bá Phúc (bên phải) luôn có mặt ở thao trường để kịp thời phát hiện, xử lý nhanh chóng, chính xác các sự cố kỹ thuật.

Gần 2 năm là chủ nhiệm kỹ thuật của trung đoàn, anh luôn làm tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo 100% vũ khí trang bị kỹ thuật và phương tiện đều được cất chứa, sắp xếp quản lý theo đúng quy định, chặt chẽ về số lượng và chất lượng; không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sự an toàn của người và phương tiện, vũ khí trang bị kỹ thuật trong quá trình kiểm tra bắn đạn thật hay diễn tập tác chiến tại đơn vị. Qua đó, góp phần đưa công tác kỹ thuật của trung đoàn, của lực lượng vũ trang tỉnh luôn được cấp trên đánh giá cao.

Là đơn vị thường trực trong thực hiện Cuộc vận động 50 “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, đại úy Phúc tham mưu tốt cho ban chỉ huy trung đoàn trong việc kiện toàn ban chỉ đạo, xây dựng quy chế, hướng dẫn, kế hoạch thực hiện cuộc vận động; kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế trong quá trình thực hiện cuộc vận động. Anh còn thực hiện tốt việc duy trì và bổ sung các trang thiết bị phục vụ nhà kho quân khí theo tiêu chuẩn kho 5 nội dung. Năm 2014, anh tham gia và đạt giải cao trong các hội thi do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, như: thi nhà kho quân khí giỏi đạt giải nhì, thi trợ lý quân khí giỏi đạt giải nhất. Kết quả kiểm tra công tác kỹ thuật hàng năm đều đạt loại giỏi.

Khi hỏi về biện pháp nào được áp dụng trong quá trình làm việc, anh vui vẻ chia sẻ: “Ngoài sự cố gắng khắc phục những cái khó khăn, bản thân không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, kiến thức về mọi mặt, nhất là những nội dung liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ. Luôn tìm tòi, học hỏi những phương pháp hay của đồng nghiệp, cấp trên để vận dụng vào trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công”.

Trung tá Lê Trường Sơn - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Bộ binh 897 đánh giá: “Tuy chuyển về trung đoàn công tác được 2 năm nhưng đại úy Phúc đã nhanh chóng nắm bắt công việc và cố gắng vượt qua những khó khăn, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, có sự sáng tạo, sắp xếp công việc khoa học; luôn thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, các văn bản hướng dẫn, kế hoạch, mệnh lệnh của cấp trên. Tháng 9-2017, đại úy Phúc được điều động về Bộ CHQS tỉnh nhận nhiệm vụ mới là Trưởng Ban Quân khí (Phòng Kỹ thuật), tôi tin rằng, với sự nỗ lực hết sức mình, không lùi bước trước khó khăn và những kinh nghiệm tích lũy được từ nhiều năm công tác tại đơn vị, đại úy Phúc sẽ làm tốt nhiệm vụ được phân công”.

Hoài Thương

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: