• Thi đua - Khen thưởng

Đoàn viên Trương Hữu An tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện

07/05/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/05/2021 | 06:00

STO - Trách nhiệm, tâm huyết trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng… đó là đoàn viên Trương Hữu An (sinh năm 1993) - công chức Văn phòng Thị ủy Ngã Năm, người đã 22 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Đoàn viên Trương Hữu An đã 22 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.NHƯ

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, đoàn viên Trương Hữu An luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương, với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu. Suy nghĩ và hành động này đã có từ lúc em còn là sinh viên, rồi đến khi là công chức Văn phòng Thị ủy Ngã Năm, em vẫn duy trì hiến máu đều đặn cho đến nay đã được 22 lần. Bên cạnh đó, với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn Khối cơ quan TX. Ngã Năm, em luôn gương mẫu, nhiệt tình và hăng hái trong các hoạt động, phong trào của đoàn; cùng với BCH Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động mang màu sắc thanh niên ở tại địa phương, tạo dấu ấn đậm nét của màu áo xanh tình nguyện, trong đó, có hoạt động hiến máu tình nguyện.

Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, em còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, đoàn viên, thanh niên và những người xung quanh cùng tham gia. Dù công tác vận động các tình nguyện viên tham gia hiến máu gặp khó khăn, nhưng bằng chính sự quyết tâm, tích cực tuyên truyền, vận động thông qua những việc làm thực tế của bản thân An nên phong trào hiến máu dần lan tỏa đến mọi người xung quanh, từ đó góp phần để Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Ngã Năm hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, An tâm sự: “Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp nên cần thiết phải lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng, mình là cán bộ, đảng viên, đặc biệt là tuổi trẻ thì càng phải năng nổ hơn trong các phong trào mang tính cộng đồng và thiết thực như vậy”. Bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, có trách nhiệm với cộng đồng. Sự năng nổ, nhiệt tình của em khi tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện đã thực sự lan tỏa, được nhiều đoàn viên, thanh niên địa phương hưởng ứng.

Đặc biệt, với vai trò là chuyên viên nghiên cứu Văn phòng Thị ủy, bản thân An còn thực hiện tốt công tác nắm bắt, tổng hợp thông tin, số liệu phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy, đồng thời cung cấp thông tin cho các cấp ủy cơ sở, các cơ quan, ban ngành kịp thời lĩnh vực được phân công phụ trách. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn cơ quan, đơn vị giao, An còn tham gia tích cực hoạt động đoàn, hội, cụ thể: với vai trò là Ủy viên BCH Chi đoàn Khối cơ quan TX. Ngã Năm, An cùng tập thể BCH thực hiện tốt công tác quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của đoàn cấp trên; làm tốt công tác tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của tập thể; với vai trò là hội viên Hội Luật gia thị xã, An luôn thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý cho người dân.

Với những đóng góp tích cực của mình cho phong trào hiến máu tình nguyện và phong trào đoàn ở địa phương, đoàn viên trẻ Trương Hữu An đã được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích tham gia hiến máu tình nguyện nhiều lần và được Tỉnh đoàn tuyên dương là “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi cấp tỉnh” năm 2020. Đoàn viên Trương Hữu An thực sự là một tấm gương sáng, điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện, xứng đáng để các bạn trẻ học tập và noi theo.

H.NHƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: