• Thi đua - Khen thưởng

Đọc sách để học cách sống, cách làm người

15/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 15/02/2021 | 06:00

STO - Đó là chia sẻ của em Hà Gia Bảo (học sinh lớp 11), đoàn viên Đoàn Trường THPT Kế Sách, sau khi giành giải nhất cuộc thi “Viết cảm nhận về sách” do Tỉnh đoàn phát động.

Em Hà Gia Bảo (người đầu tiên bên phải) khơi nguồn cảm hứng về đọc sách trong đoàn viên. Ảnh: SONG LÊ

Em Hà Gia Bảo cho biết, trong đợt nghỉ học vì dịch Covid-19 bùng phát, em được người thân tặng cuốn sách có tên “Trên đường băng” của tác giả Tony Buổi Sáng, đọc thấy rất có ý nghĩa. Sau đó trường có phát động viết bài dự thi, Bảo đã chọn viết cảm nhận về quyển sách này.

Bảo say mê kể về điều hấp dẫn của sách: “Ấn tượng nhất của em là tác giả đã tập hợp những câu chuyện với các chủ đề dành riêng cho các bạn trẻ, là cẩm nang vào đời. Đó là những câu chuyện về khởi nghiệp, về học và hành, về chuẩn bị kiến thức, về lòng can đảm, trung thực, không sợ khác biệt. Lúc đầu, em cũng thắc mắc tựa đề “Trên đường băng” cùng với các chương: “Chuẩn bị hành trang”, “Ở phòng chờ sân bay”, “Lên máy bay”… ẩn dụ cho điều gì. Khi đọc và suy ngẫm, em cảm nhận được tất cả đều là sự liên kết, đó là quá trình mà mỗi bạn trẻ phải trải qua trước khi cất cánh trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng để thỏa sức vẫy vùng, nhưng cũng có trắc trở, thử thách và vượt lên bằng nghị lực của chính mình”.

Sau cuộc thi, Bảo cho biết mình thấy yêu sách hơn và thích đọc sách hơn. Em được truyền nhiều cảm hứng cho định hướng tương lai “Dù bạn tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ, hay chỉ học đến lớp 9, đều có thể thành công nếu như biết nỗ lực hết sức mình”. Em Hà Gia Bảo cũng chia sẻ: “Em mong muốn các bạn nên dành nhiều thời gian đọc sách, đừng chăm chú vào facebook, zalo hay mạng xã hội khác. Cuộc đời còn nhiều thứ tốt đẹp để khám phá thì việc gì cứ sống trong thế giới ảo, làm mất đi định hướng tương lai là thật”.

Theo đồng chí Đinh Sôna – Bí thư Đoàn trường, sau khi em Hà Gia Bảo đạt giải nhất cuộc thi, Đoàn trường cũng tổ chức khen thưởng đột xuất. Qua đó, kiến nghị ban giám hiệu nâng cấp phòng đọc của trường để tiếp tục phát động rộng rãi phong trào đọc sách trong học sinh.

SONG LÊ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: