• Thi đua - Khen thưởng

Đội nắng mưa, sương gió vẫn bám đường, bám chốt chống dịch

17/07/2021 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 17/07/2021 | 06:02

STO - Tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, những cảnh sát giao thông (CSGT) ngày đội nắng mưa, đêm đội sương gió vẫn bám đường, bám chốt chống dịch với tinh thần không màng khó khăn, không sợ nguy hiểm mà chỉ muốn góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

CSGT cẩn thận ghi đầy đủ thông tin khi lái xe dừng chốt kiểm soát dịch. Ảnh: NGỌC HẢI

Đến chốt kiểm soát dịch tại xã Đại Hải (Kế Sách) khoảng 19 giờ, lúc này có 4 cán bộ, chiến sĩ CSGT đang làm việc xuyên suốt không một phút rảnh tay. 2 người thì làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng xe, xịt dung dịch sát khuẩn tay lái xe, kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 và 2 người còn lại ghi chép thông tin lái xe.

Lượng xe di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa phận xã Đại Hải để vào trung tâm TP. Sóc Trăng hay đến các địa phương khác trong tỉnh rất đông, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, mỗi người một nhiệm vụ, từng cán bộ, chiến sĩ CSGT không phút ngơi nghỉ, sao nhãng công việc, đảm bảo kiểm tra, ghi chép đầy đủ thông tin lái xe khi qua chốt kiểm soát.

Đại úy Nguyễn Hoàng Tự, cán bộ Trạm CSGT Mỹ Xuyên, Công an tỉnh cho biết: “Mỗi ca trực của chúng tôi kéo dài 6 tiếng, có khi hơn. Khi anh em thay ca chưa đổi ca kịp thì mọi người vẫn làm việc bình thường với tinh thần không có hết giờ. Chủ yếu là chúng tôi ghi chép thông tin lái xe: số điện thoại, số chứng minh nhân dân (căn cước công dân), địa chỉ, lịch trình điểm đến, điểm đi và kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, những cán bộ, chiến sĩ CSGT ngày đêm dầm mưa dãi nắng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát ở các chốt chặn. Trong trang phục ngành, dưới cái nắng gay gắt như thiêu da, cháy tóc, các anh vẫn bám đường, thoắt ẩn thoắt hiện trong những chiếc xe xếp hàng dài trên tuyến đường. Hay có lúc trời mưa như trút nước, các anh vẫn đều đặn làm việc cho dừng phương tiện để kiểm tra, lấy thông tin.

Mỗi ca trực, có hàng chục, có khi hàng trăm lượt xe qua, CSGT vẫn thực hiện đều đặn công việc của mình, không bỏ lọt phương tiện nào chưa qua kiểm soát. Ảnh: NGỌC HẢI

Những ca trực xuyên đêm cũng không làm khó những cán bộ, chiến sĩ CSGT có “tinh thần thép” vì tính chất công việc. Trực xuyên đêm đã là việc “cơm bữa”, tranh thủ lúc nào ít phương tiện qua lại thì thả người trên chiếc ghế nghỉ chân, nghỉ tay để lấy sức. Và một điều không tránh khỏi là những bữa cơm muộn, cơm hộp diễn ra thường xuyên, thời gian ăn thì “nhanh như chớp”.

Gia đình bà Vũ Thị Mai, ấp Ba Rinh, xã Đại Hải (Kế Sách) rất nhiệt tình cho mượn phía trước nhà đặt chốt kiểm soát dịch. Bà Mai cho hay: “Phía trước nhà tôi bán quán, nay tạm ngưng bán nên gia đình tôi đồng ý ngay khi đặt chốt kiểm soát dịch Covid-19. Tôi thương mấy chú CSGT lắm, thấy mấy chú cực với người dân lắm. Hộ nhà tôi hay mấy hộ lân cận đây hay mang bánh, trái, đồ uống gửi mấy chú để mấy chú có sức làm việc”.

Sự trân quý của gia đình bà còn thể hiện ở sự quan tâm, đó là động viên, tiếp thêm sức mạnh cho người nơi tuyến đầu chống dịch. “Có lúc mấy chú quá ca trực mà chưa có ai lên thay, tôi thấy mấy chú khá mệt, tôi bảo mấy chú nhà tôi có mì để tôi nấu mấy chú ăn. Xua tay, mấy chú bảo là tụi em làm việc rồi, không ăn được đâu. Rồi mấy chú giải thích, mỗi lần ăn uống rất khó vì đeo găng tay, khẩu trang, mũ chống giọt bắn, ăn uống phải đảm bảo an toàn. Tôi bảo, vậy mấy chú cần gì cứ gọi tôi, các chú cứ làm việc, cần gì có chúng tôi lo” - bà Mai chia sẻ.

Thượng tá Bùi Văn Hồng – Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Lực lượng CSGT tỉnh vừa phải thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường vừa tham gia trực ở các chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ngoài ra, đơn vị cũng hỗ trợ TP. Sóc Trăng, Mỹ Xuyên, Thạnh Trị… trực các điểm chốt. Một ngày có 4 ca trực, mỗi ca trực kéo dài 6 tiếng và cực nhất nhất là ca đêm từ 18 giờ đến 0 giờ và 0 giờ đến 6 giờ sáng. Mỗi người được xếp lịch ca trực chốt kiểm soát dịch 1 – 2 ca trực/ngày. Tôi thường xuyên đến kiểm tra các chốt, anh em cũng chia sẻ tài xế dừng chốt rất phối hợp, tuân thủ yêu cầu xuất trình giấy tờ và cung cấp thông tin. Và theo quán triệt của lãnh đạo đơn vị, anh em tham gia các chốt trực đều an tâm thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, khi trực chốt thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, trang bị đầy đủ găng tay, khẩu trang, mũ chống giọt bắn, nước rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách tiếp xúc với lái xe. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tham gia trực chốt, đơn vị cũng sắp xếp lịch trực hợp lý để anh em có thời gian ngủ, nghỉ”.

Trong thời điểm này, các cán bộ, chiến sĩ CSGT ngày đêm tất bật với nhiệm vụ kiểm soát tại các chốt, mặc thời tiết, bất kể ngày đêm, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Khi được hỏi về nguy cơ bị lây nhiễm, thì các anh đều có chung câu trả lời: “Nếu chúng tôi ai cũng sợ dịch, ai cũng lo dịch thì ai là người chống dịch. Với nhiệm vụ ngày đêm giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nay chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bám đường, bám chốt, kiểm soát các phương tiện ra vào trên địa bàn tỉnh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19”.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: