• Thi đua - Khen thưởng

Đưa xuân ấm đến với mọi nhà

09/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/02/2018 | 06:00

STO - Trong những tháng cận tết, khi mọi người đang lên kế hoạch tiễn đưa năm cũ đón chào năm mới thì Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên Trần Văn Thanh lại chú tâm đến việc làm thế nào để xuân gõ cửa mọi nhà, nhất là những gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lần gặp ông Thanh đầu tiên tôi đã bị giọng nói của ông thu hút. Không quá lớn, không quá nhỏ, nhưng ấm áp, cho người nghe thấy sự thân thiện, không khoảng cách. Chính cái thiện cảm ấy mà nhiều khi tôi lặng im để lắng nghe những thanh âm với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của ông khi nói về công việc của mình với mục đích duy nhất cùng góp sức với địa phương mang xuân đến với mọi nhà vào dịp năm hết, tết sang.

Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Xuyên Trần Văn Thanh.

Với ông Thanh, công việc luôn gắn liền với những con số (số hộ nghèo, cận nghèo, số gia đình chính sách, số người trong độ tuổi lao động...). Những con số đó sẽ thay đổi theo thời gian và ông luôn cập nhật, ghi nhớ để kịp thời tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện triển khai thực hiện hiệu quả các mặt công tác về lao động – việc làm, quản lý đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, lĩnh vực người có công với cách mạng, lĩnh vực xã hội và các chính sách an sinh xã hội, trong đó thực hiện tốt việc chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Ông Thanh trăn trở: “Hiện nay trên địa bàn huyện còn 2.840 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 7,2% (trong đó có hơn 700 hộ gia đình già cả, neo đơn), có trên 2.000 gia đình chính sách, trên 3.000 đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội (trong đó có trên 1.500 đối tượng là người cao tuổi, thường xuyên bệnh tật, ốm đau). Hiện còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, cần sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng”. Chính vì lẽ đó mà ông đã tìm ra nhiều giải pháp để nâng cao đời sống người dân.

Mặc cho thời tiết, khoảng cách, ông tìm đến những gia đình khó khăn để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ, xem họ cần điều gì và mong muốn điều gì. Ông luôn thận trọng, không để sai sót trong việc xét chọn hộ dân để hỗ trợ các chế độ chính sách, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng. Đối với các gia đình chính sách, ông luôn mang ơn, yêu mến và luôn quan tâm, giúp đỡ để họ được thụ hưởng đầy đủ các chế độ chính sách; giải quyết dứt điểm 30 hồ sơ tồn đọng của người có công. Hiện nay, đa số các gia đình chính sách trên địa bàn huyện có mức sống bằng và cao hơn mức trung bình.

Để nhà nhà đón tết, người người có tết, thời gian qua, ông tham gia vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vào thời gian cận tết, đảm bảo hộ nghèo, hộ khó khăn đều được tặng quà tết. Là Phó Ban Thường trực Ban Vận động Quỹ chính sách an sinh xã hội, ông tích cực tham gia vận động các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh đóng góp kinh phí giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, xây dựng cầu đường. Từ tháng 11-2016 đến nay, Ban Vận động Quỹ chính sách an sinh xã hội đã vận động được số tiền trên 5 tỉ đồng, đã xây dựng 2 cây cầu, hỗ trợ xây mới 68 căn nhà (mỗi căn hỗ trợ 40 triệu đồng) và sửa chữa 12 căn nhà (mỗi căn hỗ trợ 20 triệu đồng) cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện.

"Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua", bởi đời sống người dân Mỹ Xuyên nâng lên đánh kể. Năm 2017, việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội của huyện Mỹ Xuyên đạt kết quả tích cực, các chỉ tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề… đạt và vượt kế hoạch đề ra; các hoạt động liên quan đến người có công được thực hiện kịp thời, hiệu quả. Kết quả đó chính là sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chung sức, đồng lòng của các ngành, đoàn thể và sự cố gắng của người cán bộ ngành lao động – thương binh và xã hội Trần Văn Thanh.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: