• Thi đua - Khen thưởng

Em Thạch Thị Thanh Tiền vượt khó học giỏi

23/07/2021 06:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 23/07/2021 | 06:04

STO - Phát huy truyền thống hiếu học của trường, nhiều năm nay, em Thạch Thị Thanh Tiền - học sinh lớp 11, Trường THPT DTNT Huỳnh Cương gặt hái được nhiều thành tích, đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Từ bậc tiểu học đến THCS, Thanh Tiền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường, đồng thời em còn đạt giải nhì, giải ba kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện môn ngữ văn, giải nhất cấp tỉnh về lập trình Game, năm học 2019 - 2020, em đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn ngữ văn. Thanh Tiền bộc bạch: “Thấy cha mẹ vất vả làm thuê, em tự hứa phải luôn chăm ngoan, học thật tốt để không phụ tấm lòng của cha mẹ. Vì gia đình khó khăn nên từ năm lớp 6, em đã vào học ở Trường THCS DTNT Long Phú. Em chọn học ở trường dân tộc nội trú vì có chính sách ưu đãi dành cho học sinh Khmer, cha mẹ sẽ đỡ vất vả hơn".

 Em Thạch Thị Thanh Tiền. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Là cô học trò siêng năng, ham học nên khi vào học Trường THPT DTNT Huỳnh Cương có đầy đủ điều kiện để học tập và thầy cô hết lòng giảng dạy nên Thanh Tiền càng học tập tốt hơn. Ngoài học ở lớp, em còn vào phòng máy vi tính của trường có kết nối mạng internet để tìm hiểu phương pháp học tập và giải các đề thi. Em Thanh Tiền cho biết: “Khi lên lớp em luôn lắng nghe thầy cô giảng bài, nắm rõ dàn ý của một bài văn; đọc thêm nhiều sách, nhiều bài văn hay để có vốn từ ngữ và biết nhiều phương pháp làm bài văn để viết bài văn cho phong phú, sinh động. Em sẽ cố gắng để đạt giải cao nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, được tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi quốc gia. Mục đích của em là thi vào Học viện Quân y để giảm gánh nặng cho gia đình”.

Em Thanh Tiền cũng chia sẻ kinh nghiệm rằng, cách học văn hiệu quả là tạo thói quen tóm tắt nội dung chính trong mỗi bài văn. Một bài văn sẽ được diễn giải rất nhiều chi tiết nhưng Tiền tập trung lọc ra những ý chính để xâu chuỗi bài văn lại thành một dàn ý đầy đủ và ngắn gọn thì sẽ dễ nắm nội dung bài hơn. Tiền cho biết điều thú vị nữa khi học tốt môn văn là bản thân thấy được sự thay đổi bất ngờ trong cách giao tiếp của mình, nói chuyện lưu loát hơn, biết chắt lọc thông tin để chia sẻ, biết sắp xếp câu từ cho gọn gàng để người đối diện có thể nắm bắt hết ý nghĩa bạn muốn truyền tải…

Thầy Kim Văn Ngói - Phó Hiệu trưởng Trường THPT DTNT Huỳnh Cương nhận xét: “Em Thạch Thị Thanh Tiền là học trò ngoan, siêng năng, học giỏi. Qua kiểm tra, những bài văn của em viết rất hay và dùng từ ngữ phong phú...”.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: