• Thi đua - Khen thưởng

Gặp gỡ Điều dưỡng trưởng Đoàn Thanh Tài

06/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 06/12/2020 | 06:00

STO - Điều tôi ấn tượng nhất ở Điều dưỡng trưởng Khoa Cấp cứu Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) chính là vẻ mộc mạc, chân tình và sự gần gũi dành cho người đối diện. Anh em ngồi với nhau cả buổi nhưng câu chuyện không phát triển được bao nhiêu, thỉnh thoảng anh mới bộc bạch một vài điều về bản thân và về nghề.

Điều dưỡng trưởng Đoàn Thanh Tài. Ảnh: KGT

Tốt nghiệp THPT năm 2004, Đoàn Thanh Tài theo học điều dưỡng tại Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng, ra trường năm 2006, khi tròn 20 tuổi anh về công tác tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cho đến nay. Đến năm 2016, anh được phân công làm Điều dưỡng trưởng Khoa Cấp cứu Tổng hợp. “Mình thích ngành y từ thuở nhỏ nên sau khi tốt nghiệp lớp 12 mình đã chọn học y nhưng vì nhiều lý do không thể theo học đại học y nên theo học điều dưỡng; bác sĩ hay điều dưỡng cũng là chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, nhiệm vụ nào cũng phục vụ bệnh nhân” - anh Tài chia sẻ.

Chính với suy nghĩ ấy, nên khi được phân công nhiệm vụ thuần về công việc hành chính, anh vẫn cố gắng phấn đấu hết mình để quen dần và tạo ra hiệu quả tốt nhất trong công việc. Do đó, dù công việc của một Điều dưỡng trưởng Khoa Cấp cứu Tổng hợp không lúc nào ngơi tay, từ giám sát chuyên môn, kỹ thuật, đến quản lý tài sản, điều động nhân sự của khoa; rồi sắp xếp lịch trực, hướng dẫn, giám sát đội ngũ điều dưỡng, tư vấn, truyền thông cho bệnh nhân... anh luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Áp lực công việc ngày càng lớn, chính lòng yêu nghề, sự đam mê với công việc đã giúp anh vượt qua những trắc trở và khó khăn trong công việc, trong cuộc sống. “Có niềm đam mê, yêu nghề thì sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phải có lòng yêu nghề mới rèn luyện cho bản thân tính cẩn thận, luôn học hỏi, cập nhật kiến thức mới, phải có tâm với nghề. Nhiệm vụ nào cũng là phục vụ công tác, phục vụ bệnh nhân nên phải cố gắng hoàn thành” - anh Tài tâm sự.

Bên cạnh đó, để đảm nhận tốt công việc, anh luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, thường xuyên quán triệt, động viên các đồng nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành tốt mọi quy chế, quy định của đơn vị, cùng cố gắng vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ tốt bệnh nhân. Đồng thời, ở Đoàn Thanh Tài lúc nào ngọn lửa tự học tự rèn, phấn đấu vươn lên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng bùng cháy, anh đã tốt nghiệp lớp cử nhân điều dưỡng năm 2016. Song song đó, anh không ngừng nỗ lực, chịu khó học hỏi qua thế hệ đi trước, sách, báo để ứng dụng trong công tác, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đã ra đời phục vụ đắc lực cho công tác, góp phần đảm bảo công việc của khoa, của bệnh viện. Đó là đề tài: tủ thuốc trực; quả cầu tự chế test máy lọc máu; bàn tiểu phẫu theo hệ thống kín…

Bác sĩ chuyên khoa cấp 1 Nguyễn Văn Sỏi - Trưởng Khoa Cấp cứu Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) cho biết: “Điều dưỡng trưởng Đoàn Thanh Tài là một cán bộ có năng lực, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, tinh thần trách nhiệm cao, năng động trong công việc. Có kinh nghiệm, có uy tín với đồng nghiệp, hết lòng vì công việc, vì bệnh nhân, chấp hành đúng sự phân công của lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong hơn chục năm công tác, Đoàn Thanh Tài đã được trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, ngành. Cũng trong ngần ấy năm công tác anh nhận ra rằng: “Lúc nào cũng phải trong tư thế sẵn sàng”. Bên cạnh đó, không đùn đẩy, gây khó dễ, không gây phiền hà, sách nhiễu, đòi hỏi bệnh nhân, tất cả vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân; động viên, khích lệ anh chị em trong khoa cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nắm được nhu cầu người bệnh để kịp thời chăm sóc bệnh nhân. Sắp xếp công việc hợp lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: