• Thi đua - Khen thưởng

Gặp gỡ thầy thuốc trẻ Dương Quốc Thái

07/09/2018 06:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Sáu, 07/09/2018 | 06:08

STO - Điều gây ấn tượng mạnh mẽ khi tiếp xúc với thầy thuốc trẻ, điều dưỡng Dương Quốc Thái - cán bộ phụ trách chương trình chống dịch, Trạm Y tế Phường 3 (TP. Sóc Trăng) không phải là bề dày thành tích, không phải là các danh hiệu, càng không phải có nhiều đề tài nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm mà chính sự chân tình, mộc mạc, đặc biệt là nhiệt huyết tuổi trẻ, tấm lòng của một thầy thuốc trẻ đối với mọi người, trách nhiệm của một cán bộ y tế đối với xã hội, với công việc mình đảm nhiệm.

Bác sĩ thuộc thế hệ 9x Dương Quốc Thái về công tác tại Trạm Y tế Phường 3 (TP. Sóc Trăng) năm 2012. Anh ý thức rõ trách nhiệm của một cán bộ y tế với công việc chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến y tế cơ sở, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. “Người thầy thuốc chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng, chống dịch bệnh tại địa phương cần phải phấn đấu nỗ lực, quyết tâm chống lại các loại dịch bệnh nhằm mang lại sức khỏe cho người dân. Chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng cần phải có sự nhiệt huyết với nghề, tận tụy với công việc, thái độ lịch sự, ân cần, nhẹ nhàng, phải có nền tảng kiến thức tốt về phòng chống dịch, thực hiện các biện pháp loại trừ dịch bệnh và tuyên truyền cho người dân hiểu để họ tự chuyển đổi nhận thức, hành vi tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng” - điều dưỡng Dương Quốc Thái bộc bạch.

Điều dưỡng Dương Quốc Thái - cán bộ phụ trách chương trình chống dịch, Trạm Y tế Phường 3 (TP. Sóc Trăng).

Từ suy nghĩ đó, cùng đồng nghiệp trong đơn vị, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở lĩnh vực: an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống các loại dịch bệnh, chương trình tai nạn thương tích. Hàng năm, tham gia chiến dịch sởi Rubella cho trẻ 16 - 17 tuổi, tham gia công tác sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, tham gia chiến dịch diệt lăng quăng tại cộng đồng, khám sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn phường...

Đặc biệt, trong năm 2017, trên địa bàn Phường 3 bệnh sốt xuất huyết diễn biến liên tục trong năm với số ca mắc rất cao (71 ca). Cùng với ngành cấp trên, ban ngành, đoàn thể địa phương, anh Thái tham gia xử lý diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi 2 đợt trong năm, tham mưu với địa phương xử lý dịch và đã mang đến hiệu quả thiết thực với số ca mắc bệnh giảm xuống rõ rệt sau khi triển khai chiến dịch.

Riêng năm 2018, ngay từ đầu năm, anh đã xây dựng kế hoạch tham mưu với cấp trên thành lập ban chỉ đạo phòng, chống các loại dịch bệnh, vẽ biểu đồ tổng thể của phường, địa chỉ của từng khóm, nắm rõ địa bàn để xử lý dịch. Thu thập thông tin, báo cáo cập nhật dịch bệnh hàng ngày để khoanh vùng xử lý không để dịch bệnh bùng phát. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, cộng tác viên tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại địa phương trong các cuộc họp định kỳ của khóm để người dân hiểu rõ về bệnh để phòng tránh. Đến thời điểm hiện tại, tình hình sốt xuất huyết giảm nhiều so cùng kỳ năm rồi.

Bên cạnh đó, anh thường xuyên tham gia các hoạt động do Thành đoàn, Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế TP. Sóc Trăng phát động, tham gia công tác khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo trên địa bàn. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử đối với đồng nghiệp, quy tắc ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh.

Với đóng góp của mình, anh đã được trao tặng nhiều bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của ngành y tế thành phố, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, năm 2017, anh được tuyên dương gương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng lần thứ I, năm 2017 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Sở Y tế phối hợp tổ chức.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: