• Thi đua - Khen thưởng

Giọt máu chảy về nơi sự sống

08/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/07/2019 | 06:00

STO - Là đại diện duy nhất của tỉnh Sóc Trăng được tôn vinh trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019, với đại úy Bùi Thanh Diệp, cán bộ Phòng Ngoại tuyến, Công anh tỉnh đó là vinh dự và anh không giấu được cảm xúc - “Tôi phải giữ gìn cơ thể mình thật khỏe để tiếp tục chia sẻ giọt máu của mình, giọt máu của tôi sẽ chảy về nơi sự sống”.

Trở về sau chuyến đi 3 ngày ở Hà Nội, tham gia các chuỗi hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc 2019, điều đọng lại trong anh là buổi gặp mặt Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, anh nhớ: “Phó Thủ tướng từng nói, trong thời chiến những người anh hùng đã hy sinh xương máu của mình vì quê hương, đất nước. Trong thời bình, có những người đã dùng máu mình để cứu sống người bệnh. Chuyến đi này tôi gặp mặt những điển hình cả nước tham gia hiến máu tình nguyện, có chú đó 60 tuổi đã hiến máu 70 lần, cô gái trẻ 28 tuổi nhưng đã 59 lần hiến máu… Tuy mọi người khác nhau nhiều điều nhưng có điểm chung là muốn chia sẻ giọt máu của mình để cuộc đời ở lại”.

Đại úy Bùi Thanh Diệp hạnh phúc khi nghĩ rằng giọt máu của mình hiến tặng viết tiếp sự sống. Ảnh NVCC

Nhấp ly cà phê buổi sáng, anh kể tôi nghe những ước mơ của thời trai trẻ, những lựa chọn của chàng trai mới học hết cấp 3 với suy nghĩ về tương lai vẫn chưa định hình định dạng. Anh bảo, ban đầu muốn đi bộ đội để rèn mình, là người trưởng thành hơn. Nhưng được sự tư vấn của người thân, anh thi vào Trường Trung học An ninh nhân dân II. Tại đây, năm 2006, lần đầu tiên anh tham gia hiến máu nhân đạo, anh thấy trong lòng vui lắm vì đã làm việc tốt nên anh định bụng sẽ tiếp tục hiến máu nữa. Từ đó đến nay, anh đã có 26 lần “sẻ giọt máu hồng”. Định kỳ cứ 3 tháng anh hiến máu 1 lần, mỗi lần anh hiến 350ml máu, cũng có lần hiến 450ml máu. Qua trò chuyện mới thấy sự nhiệt tình của anh. Anh hay liên hệ với cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh để nắm lịch tổ chức hiến máu tình nguyện, dù ở điểm xa như TX. Ngã Năm hay TX. Vĩnh Châu anh cũng đến để hiến máu.

Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, anh tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi lần tổ chức hiến máu anh đều có mặt rất sớm để động viên mọi người, nhất là những anh em mới hiến lần đầu. Anh cũng phổ biến với đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh những điều cần làm và không nên làm trước và sau khi hiến máu. Anh quan niệm phải giữ gìn sức khỏe để những giọt máu mình cho được khỏe mạnh và lượng máu mình hiến sẽ được nhiều hơn. “Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu, hiện nay câu lạc bộ có trên 100 thành viên và tôi sẽ cố gắng để con số này tăng lên. Mặt khác, tôi rà soát để nắm lại số anh em nhiều lần tham gia hiến máu để đề xuất cấp trên tuyên dương, khen thưởng, tạo động lực và đưa phong trào hiến máu tình nguyện trong lực lượng công an ngày càng phát triển, thu hút ngày càng đông lượng cán bộ, chiến sĩ công an tham gia” - anh Diệp chia sẻ.

Từng gặp và tiếp xúc với những tình nguyện viên nhiệt tình với các hoạt động hiến máu tình nguyện như anh, tôi nghiệm ra một điều, anh và họ đều có cùng suy nghĩ rất giản đơn, sức khỏe tốt nên tham gia hiến máu, vì hành động nhỏ góp phần giảm gánh nặng thiếu nguồn máu tại các bệnh viện và sự sống lại bắt nhịp nhờ nguồn máu hiến tặng. Nhìn vào ánh mắt anh luôn thấy ánh lên niềm hạnh phúc khó tả khi giọt máu của mình chảy về nơi sự sống.

Thế Bằng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nhâm Đực - Phường 9, TP. Sóc Trăng - 09/07/2019
  • Rất tâm đắc và cảm kích trước tấm lòng nhân ái hiến máu nhân đạo của đại úy Bùi Thanh Diệp! Góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân! Tôi cũng từng bị bệnh và nhờ truyền máu kịp thời nên đã được bình phục! Xin chân thành biết ơn đại úy Bùi Thanh Diệp nói riêng cùng tất cả Quý vị tình nguyện viên hiến máu nhân đạo nói chung đã góp phần cho tôi có được sự sống đến ngày hôm nay! 😍

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: