• Thi đua - Khen thưởng

Cựu chiến binh Đinh Văn An

Giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình

10/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/06/2019 | 06:00

STO - Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, phong trào Cựu chiến binh gương mẫu, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp Hội Cựu Chiến binh (CCB) TP. Sóc Trăng thực hiện có hiệu quả. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, điển hình như CCB Đinh Văn An - Chi hội trưởng CCB Khóm 1, Phường 6.

CCB Đinh Văn An sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thanh Hóa. Năm 1979, ông mới 19 tuổi đã đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tình nguyện lên đường nhập ngũ và được phân công nhiệm vụ lái xe tăng trong Lữ đoàn Tăng thiết giáp 202, thuộc Quân đoàn 1. Sau gần 6 năm phục vụ trong quân đội, ông An được phục viên trở về địa phương. Ông An chia sẻ: “Năm 1985, tôi được phục viên trở về địa phương, tuy nhiên cuộc sống ở địa phương khi đó rất khó khăn khiến bản thân có suy nghĩ phải rời quê hương để lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình. Biết được nhiều đồng đội khi xưa từng chiến đấu với mình cũng có ý định vào miền Nam lập nghiệp, thế là một lần nữa tôi lại vác ba lô vào miền Nam phát triển kinh tế, chiến đấu với giặc đói, nghèo”.

Vào miền Nam, ông An đã đặt dấu chân ở nhiều địa phương như tỉnh Bình Dương, Vĩnh Long, Bến Tre, Bạc Liêu, đồng thời làm qua nhiều công việc như làm việc trong rừng cao su, theo ghe câu cá thuê, làm trong các nhà máy chế biến hải sản. Mãi đến cuối năm 1986, ông An mới quyết tâm gắn bó với mảnh đất Sóc Trăng với công việc ổn định tại một nhà máy chế biến nước đá. Sau 9 năm làm việc tại nhà máy nước đá, nhận thấy thu nhập từ công việc không còn đáp ứng được nhu cầu cuộc sống, ông đã cầm cố căn nhà, mua xe tải để chở hàng thuê từ Sóc Trăng lên Sài Gòn. Đến năm 1998, ông An lại một lần nữa tích góp số tiền tiết kiệm mở tiệm thuốc tây và duy trì công việc đến hiện tại, kinh tế ngày càng ổn định, từ đó ông có điều kiện tham gia công tác hội, giúp đỡ những người đồng đội, đồng chí. Ông An cho biết: “Với tinh thần, ý chí Bộ đội Cụ Hồ nên dù cuộc sống gặp khó khăn như thế nào, tôi cũng không cho phép bản thân bỏ cuộc... vươn lên làm giàu chính đáng”.

CCB Đinh Văn An. Ảnh: Tấn Phát

Không chỉ là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình, CCB Đinh Văn An còn nhiệt tình trong các phong trào ở địa phương, sẵn lòng giúp đỡ những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2004, sau khi kinh tế gia đình ngày một khởi sắc, ông An đã tham gia sinh hoạt tại Chi hội CCB Khóm 1, Phường 6 và được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức vụ chi hội phó sau đó là chi hội trưởng. Ở bất kỳ chức vụ nào, CCB Đinh Văn An cũng không ngừng tìm tòi các giải pháp củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh để chi hội thật sự là chỗ dựa tin cậy cho hội viên; đồng thời, ông An đã đề xuất xây dựng quỹ hùn vốn xoay vòng với số tiền 1 triệu đồng/tháng nhằm giúp đỡ các hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống, đến nay mô hình quỹ hùn vốn trong hội viên chi hội CCB khóm vẫn còn được duy trì với tổng số vốn trên 23 triệu đồng/tháng; vận động hội viên, các mạnh thường quân được trên 23 triệu đồng để giúp đỡ hội viên khó khăn sửa chữa nhà ở xuống cấp.

Ông An còn sẵn lòng giúp đỡ hội viên, người dân địa phương khi gặp khó khăn, qua đó ông đã hỗ trợ, cho vay không tính lãi với tổng số tiền trên 300 triệu đồng cho hội viên, người dân phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, ông còn gương mẫu trong thực hiện phong trào xây dựng đô thị văn minh, ông đã đóng góp trên 60 triệu đồng nâng cấp hẻm 129 đường Hùng Vương và hẻm 330 đường Điện Biên Phủ, đồng thời vận động bà con đóng góp kinh phí lắp hệ thống chiếu sáng công cộng tại các con hẻm nhằm đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, CCB Đinh Văn An đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp hội và sự tín nhiệm của đông đảo hội viên CCB các cấp...

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: