• Thi đua - Khen thưởng

Góp tiền xây trường

30/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 30/09/2017 | 06:00

STO - Mùa tựu trường năm học 2017 - 2018 này, các cháu bậc học mầm non tại điểm lẻ của Trường Mẫu giáo Phú Hữu, xã Phú Hữu (Long Phú) không còn phải học trong 2 phòng tạm bợ, thiếu trang thiết bị mà các cháu được học trong những phòng khang trang, đầy đủ tiện nghi còn thơm mùi sơn mới tọa lạc tại ấp Phú Trường. Hai phòng học trên là thành quả anh Lý Anh Nhựt vận động sự đóng góp của các mạnh thường quân đầu tư xây dựng và trao tặng cho nhà trường nhân dịp năm học mới.

Trước đây, phòng học cho các cháu là tận dụng 2 phòng cũ của điểm lẻ Trường THCS Phú Hữu để lại. Phòng học ọp ẹp, xiêu vẹo, sân trường thì ngập nước, trơn trợt mỗi khi trời mưa, đã vậy còn thiếu sân chơi, đồ dùng dạy học cho các cháu. Từ đó, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp còn nhiều hạn chế. Biết được khó khăn của nhà trường cũng như sự vất vả của giáo viên, học sinh, anh Lý Anh Nhựt đã tìm cách giúp đỡ nhà trường giải quyết cái khó.

Anh Nhựt chia sẻ: “Được biết Trường Mẫu giáo Phú Hữu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhất là điểm lẻ ở ấp Phú Trường nên tôi cùng với mọi người trong thân tộc hỗ trợ xây dựng mới 2 phòng học cùng các trang thiết bị dạy học, tráng sân trị giá khoảng hơn 200 triệu đồng. Mình làm xuất phát từ tấm lòng thương yêu trẻ và mong muốn đóng góp một phần nào đó cho công tác giáo dục của địa phương. Thấy các cháu có nơi học đàng hoàng, phụ huynh an tâm thì mình cũng vui”.

Anh Lý Anh Nhựt bên 2 phòng học mới.

Thế là, được sự ủng hộ và tạo điều kiện của ngành giáo dục huyện Long Phú, chính quyền địa phương, nhà trường, trong dịp hè 2017, anh Nhựt bắt tay vào huy động nguồn kinh phí, nhân công xây dựng và hoàn thiện các phòng học, cũng như sắm thêm trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018, giúp con em địa phương có nơi học đàng hoàng.

Không chỉ hỗ trợ xây 2 phòng học cho Trường Mẫu giáo Phú Hữu, hàng năm, chàng thanh niên 8X thích làm công tác xã hội từ thiện còn vận động bà con thân tộc, các nhà hảo tâm cho quần áo cũ, đóng góp tiền mua xe đạp, gạo hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng nhà, hỗ trợ tiền, gạo cho người nghèo, người già neo đơn, bệnh tật… “Tôi bắt đầu làm công tác từ thiện gần 4 năm nay, tất cả xuất phát từ tấm lòng thương người như thể thương thân, muốn làm nhiều việc thiện, cho dù nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa, đem lại niềm vui cho mọi người, giúp được người khác là vui rồi. Thấy việc làm ý nghĩa, mọi người, nhất là bà con trong thân tộc cũng ủng hộ, nên tôi tiếp tục vận động giúp đỡ người già neo đơn, người khuyết tật, những hoàn cảnh cơ nhỡ… Đặc biệt là giúp cho con em ở địa phương có điều kiện đến trường, học tập tốt hơn để có tương lai tươi sáng sau này” - anh Nhựt tâm sự.

Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phú Hữu cho biết: “Sự hỗ trợ của anh Lý Anh Nhựt xây dựng 2 phòng học của điểm lẻ tại ấp Phú Trường đã góp phần rất lớn cho công tác xã hội hóa giáo dục; cải thiện và nâng cao chất lượng phòng học, chất lượng dạy và học cũng được nâng cao; phụ huynh yên tâm hơn khi gởi con em theo học, thu hút được trẻ đến trường. Đây còn là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới”.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: