• Thi đua - Khen thưởng

Góp yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh

02/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/06/2018 | 06:00

STO - Tịnh xá Ngọc Châu Như ở khóm Cà Lăng A Biển, Phường 2 (TX. Vĩnh Châu) được xây dựng khang trang với hơn 10ha. Nơi đây được biết đến như mái nhà chung gắn kết, yêu thương những mảnh đời bất hạnh.

Là người sáng lập đồng thời là Trụ trì tịnh xá, sư cô Thích Nữ Tâm Liên cho biết, TX. Vĩnh Châu đa số là đồng bào Khmer, đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Hiểu được điều đó, tịnh xá Ngọc Châu Như không ngừng vận động mạnh thường quân thường xuyên giúp đỡ người nghèo, có khi là tiền mặt, có khi là quà hay chỉ là quần áo cũ nhưng ấm áp nghĩa tình. Càng về sau, được nhiều người biết đến và ủng hộ, tịnh xá bắt đầu giúp người nghèo xây nhà, giúp người khiếm thị có thu nhập bằng mô hình se nhang, giúp đỡ học sinh nghèo. Hay những hộ có người thân qua đời nhưng không đủ tiền lo mai táng, tịnh xá hỗ trợ áo tang, áo quan, thực phẩm, tiền mặt để gia đình lo hậu sự. Đồng thời, tịnh xá còn đóng góp thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm tịnh xá Ngọc Châu Như và tặng quà cho người nghèo.

Thông hiểu đạo lý Phật giáo nên những việc làm của tịnh xá đều lấy nhân bản, vô ngã, từ bi, bình đẳng làm đầu. Sư cô Tâm Liên bộc bạch: “Khi được học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chúng tôi thấy có triết lý đề cao đạo đức trong sáng, bình đẳng, yêu thương nhân loại, làm điều thiện, chống điều ác, làm điều tốt, tránh điều xấu rất phù hợp giáo lý đạo Phật. Người đã góp phần nâng những giá trị cao đẹp thành ngọn lửa hun đúc truyền thống yêu nước, đã động viên, khích lệ đồng bào phật tử cùng chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, đất nước”.

Học tập và làm theo gương Bác, trong giai đoạn 2016 - 2018, tịnh xá Ngọc Châu Như đã tăng cường vận động sự ủng hộ của các tổ chức xã hội, từ thiện, các mạnh thường quân từ khắp nơi, kể cả trong và ngoài nước. Cụ thể, tịnh xá đã kết nối với các bác sĩ để khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người nghèo, đưa 1.058 bệnh nhân thay thủy tinh thể với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng. Hỗ trợ xây dựng 36 căn nhà tình thương với tổng trị giá 1,2 tỉ đồng. Đặc biệt, tịnh xá đã phối hợp với mạnh thường quân tặng xe lăn, xe lắc cho 142 người khuyết tật, 261 áo quan cho gia đình nghèo gặp tang sự, 23 máy se nhang cho người khiếm thị, 36 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo và phát quà cho hơn 10.000 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật ở trong và ngoài tỉnh với số tiền gần 31 tỉ đồng. 

Đại diện tịnh xá Ngọc Châu Như báo cáo điển hình thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Ảnh: Tấn Phát

Hơn 2 năm qua, việc thực hiện tôn chỉ của Phật giáo là giúp người, hướng thiện kết hợp với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là công việc thực hiện hàng ngày của tịnh xá. Những việc làm đó tuy còn nhỏ bé so với những cảnh đời cần giúp đỡ nhưng thực sự đã góp phần vào ổn định xã hội, làm đẹp cho đời, phát huy giá trị thiện nguyện trong cuộc sống, động viên, khích lệ phật tử, đồng bào hướng thiện, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo chia sẻ của sư cô Thích Nữ Tâm Liên, thời gian tới tịnh xá Ngọc Châu Như sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong hoạt động, sinh hoạt tôn giáo, thực hiện “tốt đời, đẹp đạo”, “đạo pháp và dân tộc”. Không ngừng học tập và làm theo những giá trị cao đẹp của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xem đây là việc làm đúng và rất cần thiết, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Phước Liêu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nguyễn Hồng Hạnh - 13/12/2019
  • Em tên là Nguyễn Hồng Hạnh, bị câm, điếc. Hoàn cảnh em rất khó khăn. Em có 2 đứa con gái đang đi học lớp 1 và lớp 4, chồng em mồ côi, còn em không cha không mẹ. Em mong sư cô giúp gia đình em, em cảm ơn sư cô rất nhiều.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: