• Thi đua - Khen thưởng

Gương cán bộ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

19/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/09/2018 | 06:00

STO - Với 10 năm làm Chi hội trưởng phụ nữ, 3 năm là Phó trưởng Ban nhân dân Khóm 2, Phường 5 (TP. Sóc Trăng), dù ở cương vị nào chị Võ Thị Kiều Phương cũng luôn năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2015, được sự tín nhiệm của người dân, chị đảm nhận nhiệm vụ là Phó ban nhân dân khóm. Không quản ngày nắng, ngày mưa, người phụ nữ dân tộc Khmer với dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn vẫn thường xuyên đến từng gia đình thăm hỏi người dân, nhất là với những gia đình có phụ nữ làm chủ hộ, động viên họ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. 

Chị Võ Thị Kiều Phương làm lò than đá kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Toàn khóm hiện có 1.015 hộ dân, trong đó đồng bào Khmer chiếm trên 70% dân số, người dân sinh sống chủ yếu dựa vào buôn bán nhỏ và làm nghề nông. Chị cùng với các ban ngành, đoàn thể khóm thường xuyên vận động bà con áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và giúp bà con được tiếp cận với các chương trình hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế. Từ đó, có nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, chị còn vận động bà con trong khóm tích cực tham gia phòng, chống các loại dịch bệnh, đăng ký đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh và thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Vốn là người sống nhiệt tình, trách nhiệm nên chị không nề hà bất cứ việc gì. Chị luôn gần dân, sát dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như giải quyết những vấn đề vướng mắc, tranh chấp một cách thấu tình, đạt lý. Hiện nay, ngoài nhiệm vụ là Phó ban nhân dân khóm, chị còn là tổ trưởng tổ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội và là cộng tác viên dân số.

Trong cuộc sống thường ngày, chị là người vợ, người mẹ mẫu mực. Mặc dù việc công bận rộn đã chiếm hầu hết thời gian của chị, nhưng mỗi khi có thời gian chị cũng không để mình nghỉ ngơi mà cùng chồng phát triển nghề truyền thống của gia đình - đó là nghề làm lò than đá. Tuy công việc có vất vả so với sức của người phụ nữ nhưng chị luôn cố gắng. Chị Phương chia sẻ: “Tôi suy nghĩ nếu muốn vận động mọi người làm việc gì đó, bản thân mình trước hết phải gương mẫu đi đầu thì người ta mới nghe và làm theo. Do đó, bản thân tôi luôn cố gắng vượt khó vươn lên để bảo đảm cuộc sống ấm no cho gia đình và cũng từ đó dành nhiều tâm huyết với công tác xã hội hơn”. Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, chị luôn ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt vai trò Phó ban nhân dân khóm, đoàn kết giúp đỡ xóm làng, đi đầu trong mọi phong trào, vì vậy chị luôn được bà con trong khu dân cư quý mến.

Với những việc làm thiết thực, cụ thể, chị đã góp phần cùng với chính quyền địa phương đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến gần với người dân hơn. Chị Võ Thị Kiều Phương xứng đáng là người nữ Phó ban nhân dân khóm giỏi việc nước, đảm việc nhà để chị em học hỏi và noi theo. Nhiều năm liền, chị được UBND Phường 5, Sở Y tế, Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen. 

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: