• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng hết lòng vì cộng đồng

21/07/2021 06:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/07/2021 | 06:05

STO - Về Châu Thành trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ nét của bộ mặt nông thôn nơi đây. Sự khởi sắc đó có phần đóng góp rất lớn của người có uy tín trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của chú Lý Lái - người có uy tín trong đồng bào Khmer, ở ấp Trà Quýt, thị trấn Châu Thành (Châu Thành).

Chú Lý Lái gương sáng hết lòng vì cộng đồng. Ảnh: CHANH THA

33 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục huyện nhà, sau khi về hưu, chú Lý Lái được bà con tín nhiệm bầu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Xác định đây là vinh dự lớn của bản thân, chú luôn nhắc nhở mình phải có trách nhiệm hơn nữa trong công tác vận động người dân ra sức lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần cho địa phương phát triển. Chú Lý Lái chia sẻ: “Là người có uy tín, tôi luôn dành thời gian để gặp gỡ, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của bà con… Để có ý kiến đóng góp, giúp đỡ bà con trong khả năng của mình, cùng nhau vượt khó vươn lên trong cuộc sống và giữ gìn tình đoàn kết trong xóm ấp”. Với trên 37,58% dân số trong ấp Trà Quýt là đồng bào Khmer, chú Lý Lái tích cực vận động bà con thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, tham gia hòa giải thành công những tranh chấp trong xóm ấp, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm.

Ông Triệu Sơn - Bí thư Chi bộ ấp Trà Quýt cho biết: “Anh Lý Lái luôn quan tâm đến người nghèo, ngoài những đóng góp, hỗ trợ của gia đình, anh còn rất nhiệt tình với các cuộc vận động đóng góp vì người nghèo tại địa phương. Ngoài ra anh còn là cầu nối, thắt chặt tình đoàn kết, trong xóm ấp có những tranh chấp, mất đoàn kết, anh đều đứng ra hòa giải kịp thời”. Là người có uy tín ở địa phương lại tích cực làm theo lời Bác, nên việc vận động luôn đạt hiệu quả cao. Bà con tích cực đóng góp sức người, sức của tham gia sửa chữa, nâng cấp nhiều công trình xuống cấp, cụ thể như xây dựng tuyến lộ đal ở ấp Kinh Đào, xã Hồ Đắc Kiện với chiều dài 1.700m, tổng số tiền trên 500 triệu đồng và hơn 300 ngày công lao động. Nhất là những hộ nghèo trong ấp, chú vận động mọi người quan tâm giúp đỡ, để bà con có điều kiện vươn lên. Anh Thạch Thành Viên ở ấp Trà Quýt nói: “Đối với các hộ Khmer nghèo, chú Lý Lái luôn tận tâm giúp đỡ, không chỉ giúp về vật chất, chú còn đến tận hộ thăm hỏi, hướng dẫn cách làm ăn hiệu quả. Ngoài ra, thấy ấp nào cầu đường đi lại khó khăn, chú đứng ra vận động bà con chung tay đóng góp xây dựng để việc đi lại được thuận tiện”.

“Nhà nước đã có chính sách chăm lo đầy đủ cho người có uy tín, thường xuyên thăm hỏi, chúc sức khỏe, tặng quà trong những dịp lễ, tết. Tổ chức đưa người có uy tín đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm, xem tận mắt những mô hình làm ăn có hiệu quả, được giao lưu, trao đổi những giá trị và bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam. Bản thân tôi và gia đình rất tự hào vì được Đảng, Nhà nước chăm lo. Tôi luôn nguyện rằng, sẽ phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình để người có uy tín thật sự là cầu nối đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với bà con Khmer” - chú Lý Lái chia sẻ thêm.           

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: