• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng học tập của cậu học trò nghèo

06/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 06/10/2018 | 06:00

STO - Vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình, em Mai Hồng Hậu (sinh năm 2000) - cựu học sinh của Trường THPT Thành phố Sóc Trăng vẫn vững tin và phấn đấu hết mình trong việc học tập và rèn luyện.

Hậu là con duy nhất trong gia đình thuộc diện hộ cận nghèo ở Khóm 3, Phường 7 (TP. Sóc Trăng). Gia đình không có đất canh tác, thu nhập chủ yếu từ việc làm thuê công nhật của mẹ và nghề phụ hồ của cha. Chia sẻ với chúng tôi, em Hậu bộc bạch: “Mặc dù gia đình khó khăn, nhưng cha mẹ em chưa bao giờ bắt con nghỉ học. Vì cha mẹ suy nghĩ, đời của cha mẹ đã vất vả nên mong con cái sau này được học hành tới nơi tới chốn để có cuộc sống được tốt hơn”.

Hàng ngày, cha mẹ em làm tất cả những công việc người khác thuê để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống và lo cho em ăn học. Dẫu gia đình khó khăn là vậy nhưng thay vì mặc cảm về bản thân, em càng lấy đó làm động lực để phấn đấu vươn lên học thật giỏi. Và rồi bằng nghị lực, ý chí và khát vọng thay đổi cuộc đời, cậu học trò nghèo đã vượt lên trên hoàn cảnh để tiếp tục thực hiện mơ ước của mình.

Em Mai Hồng Hậu nhận bằng khen UBND tỉnh tại buổi lễ tuyên dương học sinh đạt thành tích cao.

Suốt 12 năm học, em luôn là học sinh giỏi, có năm học em còn đứng đầu khối về thành tích học tập. Được biết, em học giỏi đều các môn học, riêng môn toán là môn học mà em yêu thích nhất. Em dành thời gian học và làm bài tập nhiều hơn ở môn toán, từ đó số phẩy môn toán của em luôn đạt từ 9.0 trở lên. Không chỉ siêng năng trong học tập, Hậu còn là một lớp phó học tập rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như tích cực tham gia những hoạt động, phong trào do trường, lớp tổ chức. Ngoài giờ học, về đến nhà Hậu còn là một cậu con trai rất giỏi giang, thường xuyên giúp mẹ nấu cơm, giặt đồ.

Bằng sự nỗ lực của chính bản thân, không chịu đầu hàng trước những khó khăn, cuối cùng ước mơ được đặt chân vào giảng đường đại học của Mai Hồng Hậu cũng trở thành sự thật, em vừa được xét tuyển đậu vào Trường Đại học Cần Thơ với ngành nông học. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình cũng như sự nỗ lực vươn lên trong học tập của em, nhà trường đã tạo mọi điều kiện để em nhận những phần học bổng, phần quà từ các mạnh thường quân. Vừa qua, Hậu cũng đã nhận được suất học bổng “Tiếp bước đến trường” và em còn được UBND tỉnh tặng bằng khen trong lễ tuyên dương những học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2017 - 2018, đó là nguồn động viên to lớn về vật chất lẫn tinh thần để em tiếp tục vượt qua đoạn đường học tập phía trước.

Với những thành tích đã đạt được trong học tập và nghị lực vượt qua khó khăn, thử thách để chạm tay vào ước mơ, em Hậu xứng đáng là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi để các bạn cùng trang lứa noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: