• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi

03/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 03/05/2019 | 06:00

STO - Chị Huỳnh Thị Tố Hoa - hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Tú (Mỹ Tú) là một người đảm đang, tháo vát, luôn nhiệt tình trong các phong trào của hội, đồng thời là tấm gương sáng cho những hội viên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Chị Huỳnh Thị Tố Hoa - hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Tú (Mỹ Tú) tại gian hàng giới thiệu sản phẩm dưa bồn bồn của tổ hợp tác.

Xuất thân từ gia đình thuần nông, đến khi xây dựng gia đình rồi sinh con, vợ chồng chị luôn làm lụng vất vả mà cuộc sống vẫn không thoát khỏi khó khăn. Chị đã trăn trở rất nhiều mong tìm hướng đi mới ổn định cuộc sống để sau này con cái lớn lên được học hành đến nơi đến chốn. Đến khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động, chị tham gia vào mô hình Tổ hợp tác Bồn bồn Mỹ Hưng và được chị em tin tưởng giao nhiệm vụ là chủ nhiệm tổ hợp tác. Với vai trò là “đầu tàu” trong tổ hợp tác, chị Hoa thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em trong tổ hợp tác nâng cao ý thức trong việc sản xuất bồn bồn sạch, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và vệ sinh môi trường, đặc biệt là hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, để đảm bảo chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng.

Tuy tổ hợp tác được thành lập chưa lâu nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, hiện tổ có 8 thành viên tham gia, với tổng diện tích trồng bồn bồn là 77 công. Qua chia sẻ của chị Hoa, cây bồn bồn sau khi cấy khoảng 1,5 tháng là cho thu hoạch, giá bán bồn bồn tươi 20.000 đồng/kg, bồn bồn làm dưa 30.000 đồng/kg (tùy theo thời vụ). Hiện nay, tổ hợp tác đã xuất bán được vài trăm ký/ngày, đặc biệt tổ hợp tác còn tạo việc làm cho lao động lúc nông nhàn, chị em phụ nữ ở địa phương từ 8 đến 15 lao động/ngày.

Chị Hoa cho biết: “Dưa bồn bồn ở đây toàn làm bằng phương pháp truyền thống, tuyệt đối không dùng bất cứ loại hóa chất nào, nên màu rất tự nhiên. Công việc chẻ và nhổ cây bồn bồn cũng tạo cho chị em kiếm thêm thu nhập khoảng 200.000 đồng/ngày, trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình. Thời gian tới, tôi cũng mong muốn tổ hợp tác tiếp tục được các cấp hội, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ tìm kiếm đầu ra ổn định để tăng diện tích và tổ chức nhiều hơn các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật và phòng trừ sâu bệnh cho cây bồn bồn, giúp thành viên có thêm kiến thức để phát triển tốt mô hình này”.

Với tính cần cù, chịu khó và dám nghĩ, dám làm, từ một hộ còn nhiều khó khăn, gia đình chị Hoa giờ đã vươn lên trở thành hộ khá ở địa phương. Bên cạnh đó, chị còn sẵn sàng truyền đạt lại kinh nghiệm sản xuất cho các chị em trong hội và tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, chung tay góp sức vào công tác giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Chị còn là một hội viên nhiệt tình, năng nổ cũng như tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của hội phụ nữ cấp trên và giúp đỡ các hội viên khác có hoàn cảnh khó khăn và được mọi người quý mến.

Với những việc đã làm được, chị Huỳnh Thị Tố Hoa đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, là tấm gương điển hình về phụ nữ vượt khó làm kinh tế giỏi để chị em phụ nữ học tập và noi theo. Chị còn được UBND huyện tặng giấy khen về điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: