• Thi đua - Khen thưởng

Gương sáng nhân viên y tế tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

08/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/08/2020 | 06:00

STO - Những năm qua, huyện Trần Đề được đánh giá là địa phương có các phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng phát triển rất mạnh mẽ, trong đó tuổi trẻ ngành Y tế huyện luôn hăng hái tham gia và đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Nhiều y, bác sĩ, nhân viên y tế có hàng chục lần tham gia hiến máu, qua đó góp phần cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân, tiêu biểu trong số đó là anh Trần Phi Thọ - cán bộ Phòng Tổ chức - Hành chính, Trung tâm Y tế huyện Trần Đề.

Anh Trần Phi Thọ - cán bộ Phòng Tổ chức - Hành chính, Trung tâm Y tế huyện Trần Đề tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.NHƯ

Tôi gặp anh Thọ khi anh đang tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Trần Đề tổ chức. Đây là lần hiến máu thứ 20 của anh. Được biết, anh từng tham gia hiến máu khi còn là sinh viên, tuy nhiên có thời gian gián đoạn, đến khi đi làm, anh bắt đầu tiếp tục tham gia. Anh Thọ chia sẻ: “Công tác trong ngành y, tôi hiểu rõ ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện nên nhiệt tình tham gia. Tôi quan niệm, hiến máu cứu người không chỉ là hưởng ứng phong trào tình nguyện do tuổi trẻ ngành y tế phát động mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng xã hội. Thật sự mỗi lần hiến máu xong tôi rất vui, vì luôn nghĩ những giọt máu của mình đã và đang góp phần cứu sống những người bệnh cần máu. Tôi và các đồng nghiệp sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện nhiều năm nữa và vận động bạn bè, người thân cùng tham gia”.

Với nhiệm vụ là cán bộ Phòng Tổ chức - Hành chính, bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, anh Thọ còn được biết đến là một Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt huyết trong công tác và các phong trào. Trong vai trò là Bí thư Đoàn ủy Trung tâm Y tế - Trung tâm Dân số Kế hoạch hóa gia đình huyện Trần Đề, anh Thọ vận động đoàn viên luôn chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, có tinh thần học hỏi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh còn phát động trong đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng và thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động trong tổ chức đoàn phong trào Sáng kiến tốt, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp Huyện đoàn Trần Đề và các mạnh thường quân phát khẩu trang miễn phí cho người dân và bệnh nhân đến khám, chữa bệnh phòng chống dịch Covid-19; phối hợp Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện khám sức khỏe cho người già trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19… đặc biệt là vận động đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Theo anh Thọ, nhận thức được phong trào hiến máu tình nguyện là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nên việc tham gia hiến máu đã trở thành ý thức tự giác của bản thân anh cũng như các đoàn viên, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đơn vị. Để phong trào đi vào chiều sâu và hiệu quả, hàng năm anh còn cùng với Ban Chấp hành Đoàn đơn vị xây dựng kế hoạch, đề xuất Đảng ủy, Ban Giám đốc chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện; ban chấp hành tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên về phong trào hiến máu.

Hiến máu tình nguyện trở thành truyền thống tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên ngành y tế. Những giọt máu nghĩa tình đã và đang góp phần chia sẻ những khó khăn với người bệnh; đồng thời, khơi dậy truyền thống, tình yêu thương con người, lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong mọi tầng lớp nhân dân và tấm gương nhiệt tình với phong trào hiến máu như anh Trần Phi Thọ rất đáng biểu dương và trân trọng.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: